Sức khỏe

Bé gái 2 tuổi bị rắn hổ mang chui vào nhà cắn hoại tử chân

Trong lúc xem ti vi, bé Linh (2 tuổi), trú tỉnh Hà Tĩnh đã bị rắn ổ mang chui vào nhà cắn dẫn đến hoại tử chân.

Sáng 25/8, bà Lê Thị Quyết (SN 1961), bà nội của bé Phan Thị Ngọc Linh (SN 2017, trú tại thôn Khe Giao 1, xã Ngọc Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hiện, gia đình đã chuyển bé gái sang điều trị tại bệnh viện Bỏng Quốc gia để tiếp tục điều trị chỗ vết thương bị hoại tử.

Vết thương bị hoại tử ở bàn chân phải của bé Linh

Theo bà Quyết, trước đó, vào 19h ngày 13/8, Linh cùng chị gái đang ngồi xem ti vi trên ghế sofa thì bị rắn cắn vào chân chảy máu, gây sưng và đau nhưng gia đình không biết.

Đến sáng hôm sau, gia đình thấy bàn chân của cháu Linh sưng tím mới đưa đi viện kiểm tra mới biết vết thương là do bị rắn cắn. Cùng lúc này, ở nhà mọi người cũng phát hiện và bắt được con rắn hổ mang gần 2kg nằm trong gầm ghế.

Ngay sau đó, các bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà thì yêu cầu gia đình khẩn trương chuyển lên bé Linh lên tuyến trên, rồi chuyển ra bệnh viện Bạch Mai điều trị. Hiện tại, bé Linh đã được chuyển tiếp qua bệnh viện Bỏng Quốc gia để xử lý phần hoại tử.

Bé Linh đang được bà nội chăm sóc tại bệnh viện Bỏng Quốc gia

“Lúc cháu bị rắn cắn, tôi ở ngoài sân nghe tiếng khóc nên chạy vào. Thấy có vết cắn ở bàn chân phải bị chảy máu nhưng  nghĩ là cháu dẫm lên con mèo con, bị nó cắn nên chỉ đắp lá cho đỡ sưng”, bà Quyết kể lại.

Được biết, bé Linh có 3 chị em. Bố Linh đi làm ăn xa, mẹ vừa sinh em bé được 2 tháng tuổi nên hiện chỉ có bà nội đang chăm sóc cho em tại bệnh viện.