Đời sống

Bé gái 15 tuổi nhảy lầu tự tử, biết nguyên nhân ai cũng phẫn nộ

Chỉ vì không được bố cho số tiền như ý, cô bé 15 tuổi đã nhảy lầu tự vẫn. Tuy nhiên, cô gái đã đợc giải cứu kịp thời.

Mới đây, cư dân mạng xứ Trung mới đây được phen xôn xao khi câu chuyện một cô bé 15 tuổi nhảy lầu tự tử được đăng tải.

Trong clip là hình ảnh cô bé đứng trên mép nóc tầng 5, dù có chút lưỡng lự nhưng sau đó vẫn nhảy xuống.

Rất may, lực lượng cứu hỏa và cảnh sát nhận được tin báo đã nhanh chóng đến hiện trường, chuẩn bị sẵn tấm đệm cứu sinh. Bé gái cuối cùng ngã trúng chiếc đệm cứu mạng. 

Theo thông tin từ các nhân viên y tế, bé gái không gặp nguy hiểm đến tính mạng, đã được đưa tới bệnh viện để kiểm tra cẩn thận hơn.

Một nguồn tin cho hay, bé gái này mới 15 tuổi, vừa đi "dạt nhà" hơn 10 ngày mới về. Vừa về đến nhà, cô bé đã vay bố 5000 NDT (hơn 17 triệu đồng) để tiêu vặt và ăn chơi.

Tuy nhiên, người bố chỉ đưa cho cô bé 3000 NDT (khoảng 10 triệu đồng), nhất quyết không cho nhiều hơn. Bé gái 15 tuổi tự ái, đòi trèo lên tầng 5 nhảy lầu tự tử.

Sự việc sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận được sự chú ý của đông đảo cư dân mạng, nhiều người không khỏi tức giận, cho rằng đó là bài học dành cho bé gái kia. “Láo nhỉ, không chi tiền mà làm thế đấy à. Bố tôi á, còn lâu nhé. Có khi còn cho roi ấy”, một dân mạng bình luận.

Dân mạng khác cho hay: “Người bố dễ tính quá, còn đưa tiền, nếu bố tôi thì không bao giờ nhé. Cần giáo dục lại đứa trẻ này”.

'Tôi không hiểu những đứa trẻ ngày nay nghĩ gì nữa", một dân mạng khác bình luận. 

Vì bố mẹ không đáp ứng nên nhiều đứa trẻ lấy sinh mạng ra doạ dẫm (Ảnh minh hoạ).

Trước đó, một cô bé 15 tuổi khác ở Trung Quốc cũng khiến nhiều người phẫn nộ khi đòi tự tử chỉ vì bố mẹ không cho nhiều tiền để “theo đuổi” thần tượng. Do đó, vì không mua được đồ thần tượng làm đại ngôn, cô bé đã “doạ chết” khiến bố mẹ không khỏi khóc lóc, sợ hãi. 

Qua những trường hợp trên, các chuyên gia cho rằng đây là tình trạng đáng báo động trong giới trẻ. Những đứa trẻ vì quá được nuông chiều, nên đã đổ đốn.

Từ đây, chuyên gia đưa ra lời khuyên, cha mẹ không được đáp ứng mọi yêu cầu của trẻ, cần nghiêm khắc đưa ra ranh giới nhất định. Nếu trẻ phạm lỗi cần nghiêm túc phê bình, yêu cầu trẻ chỉnh đốn trước khi bước đi quá giới hạn.

Lam Anh (Tổng Hợp)