Đời sống

Bé gái 14 tuổi bị teo não, cha mẹ khóc lên khóc xuống khi biết lý do

Chỉ vì thói quen nuông chiều con trẻ mà không ít cha mẹ đã khiến con mình rơi vào tình huống nguy hiểm, thậm chí ảnh hưởng tới tính mạng.

Mới đây, truyền thông Trung Quốc liên tục đưa tin về câu chuyện của cô bé Viên Viên (14 tuổi). Chỉ vì công việc quá bận rộn mà bố mẹ không có thời gian quan tâm tới cô bé.

Theo đó, bố của Viên Viên là trưởng phòng kinh doanh nên thường xuyên say xỉn, cũng từ đây, bố mẹ cô bé nảy sinh cãi vã “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”.

Bởi không muốn con tổn thương nên họ rất nuông chiều Viên Viên, chỉ cần em thích cái gì, bố mẹ em đều đáp ứng.

Trong đó, có việc thường xuyên mua đồ ăn vặt dỗ con. Thời gian trôi đi, họ thấy Viên Viên học hành ngày càng sa sút, em ít nói, lầm lì và không mở lòng với người thân.

Mới đây, cô giáo có trao đổi với mẹ Viên Viên về tình trạng cô bé. Đặc biệt, giáo viên chủ nhiệm nhấn mạnh cô bé thường thẫn thờ mất tập trung, hay nói chuyện và không hoàn thành đủ bài tập.

Đồ chiên rán ảnh hưởng tới sức khỏe (Ảnh minh họa)

Thêm vào đó, tình hình sức khỏe của cô bé dường như không được tốt nên bố mẹ em đã đưa con gái đi khám. Kết quả khiến bố mẹ Viên Viên như chết lặng, em bị teo não.

Sau khi trò chuyện với phụ huynh, bác sĩ đã chỉ ra 2 nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng này.

Đầu tiên là thói quen ăn kẹo ngọt thường xuyên. Đúng là Viên Viên “nghiện” kẹo ngọt, cô bé đã sử dụng đồ ăn này trong thời gian khá dài.

Bác sĩ chỉ ra, kẹo ngọt chứa nhiều đường, nếu không được cơ thể đào thải kịp thời sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thu các chất dinh dưỡng khác, lâu dần sẽ gây suy dinh dưỡng và ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của não bộ.

Tiếp đó, vì bố mẹ quá bận nên bữa ăn chính của Viên Viên chủ yếu là đồ ăn chiên rán như bánh rán, quẩy, bột chiên,... được mua ở vỉa hè.

Những loại thực phẩm chiên dầu trong quá trình chế biến sẽ cho thêm phèn chua hoặc chất tạo men, nếu ăn quá nhiều dễ làm tổn thương dây thần kinh não của trẻ và khiến não bộ không thể hoạt động bình thường.

Theo thời gian trẻ mất dần sự tập trung và trí nhớ bị giảm sút.

Tiểu Phi (Tổng Hợp)