Cộng đồng mạng

Bé 9 tuổi viết thư gửi ông già Noel, choáng nhất là danh sách quà tặng

Dù không tự tin sẽ lọt vào danh sách bé ngoan nhưng cô bé 9 tuổi vẫn mạnh dạn liệt kê 12 món quà mà mình muốn được tặng, đáng chú ý là yêu cầu cuối cùng.

Vào dịp lễ Giáng sinh, trẻ em thường rất háo hức viết thư cho ông già Noel để xin món quà mình yêu thích. Chúng ta từng được đọc không ít bức thư gửi ông già Noel của các bạn nhỏ trên khắp thế giới do bố mẹ hoặc anh chị em chia sẻ. Trong đó có nhiều bức thư viết khá thú vị, ngộ nghĩnh, có sự ngây ngô của trẻ con nhưng lại rất chân thành, đáng yêu.

Mới đây, mạng xã hội Twitter tiếp tục xôn xao trước bức thư tay của một bé gái 9 tuổi đến từ Essex (Anh) gửi ông già Noel. Bức thư do anh trai của bé đăng tải với dòng trạng thái: “Mọi người ơi, hãy xem lá thư mà em gái 9 tuổi của tôi gửi ông già Noel này”.

Mở đầu bức thư, bé gái thừa nhận trong năm vừa rồi mình chỉ đáng nhận mấy cục than thôi vì "đã cố gắng ngoan nhưng thất bại thảm hại". Tuy nhiên, cô bé vẫn mong được nhận quà để cảm thấy được an ủi phần nào.

Bức thư cô bé 9 tuổi gửi ông già Noel với danh sách 12 món quà xa xỉ.

Dưới đây là phần lược dịch bức thư của bé gái:

"Kính gửi ông già Noel,

Cháu hy vọng ông đã có một năm tuyệt vời và luôn khỏe mạnh. Năm nay của cháu thì hoàn toàn ngược lại. Dù cố gắng rất nhiều để trở thành một đứa trẻ ngoan nhưng lại thất bại thảm hại. Thành thật mà nói, cháu chỉ đáng nhận được một cục than, nhưng cháu cũng muốn nhận được một món quà. Thật ra là hơn một món quà ạ.

Dưới đây là danh sách những món quà. Ông hãy đánh dấu vào ô trống nếu đã hoàn thành nhé:

1. Tai nghe Airpods

2. Máy chơi điện tử

3. Một con rắn

4. PlayStation 4 và 5, Nintendo Switch

5. Một dàn máy chơi DJ

6. Vé máy bay đến Pháp (cho 5 người)

7. Một chiếc iPhone 12

8. Máy tính bảng

9. Máy tính bàn phiên bản mới nhất

10. Nước rửa tay

11. Một bộ sách The Wizards of Oz

12. Một chú gấu trúc và một con chim cánh cụt (còn sống ông nhé)

Hy vọng ông sẽ hoàn thành được các món quà yêu cầu của cháu”.

Bài đăng ngay lập tức “gây bão” cộng đồng mạng. Đa số ý kiến tỏ ra thích thú trước sự ngây thơ, hồn nhiên của chủ nhân bức thư. Số khác còn dành nhiều lời khen cho vốn từ vựng của cô bé.

“Đáng yêu quá, ít nhất ông già Noel cũng nên hoàn thành một nửa danh sách này”, “Chữ viết tay và từ vựng của cô bé rất tuyệt!”, “Thấy thương cho các bậc cha mẹ”, “Có vẻ cô bé đã đầu tư rất nhiều vào việc đưa ra danh sách này"… là bình luận của một số cư dân mạng.

Minh Hoa (t/h)