Đời sống

Bé 8 tuổi sống sót sau 2 ngày mất tích nhờ ăn tuyết, trốn dưới khúc gỗ

Sau hai ngày tìm kiếm, cậu bé đã được tìm thấy bởi một nhóm lính cứu hỏa cách xa nơi em biến mất khoảng 3 km.

Ngày 9/5, New York Post đưa tin, Cảnh sát bang Michigan, Mỹ cho biết Nante Niemi ở Wisconsin được tìm thấy vào lúc 13h30 ngày thứ Hai (8/5), cách khu cắm trại Porcupine Mountains Wilderness State Park khoảng 3 km - nơi cậu bé đã cùng gia đình cắm trại.

Theo phía cảnh sát, trong lúc Nante Niemi đi kiểm củi đã đi hết một con đường mòn cho đến khi cậu bị dẫn đến ngõ cụt và bị lạc, lúc này cậu bé 8 tuổi chỉ mặc một chiếc áo len và quần thể thao. Thay vì đi tiếp Nante Niemi đã rất thông minh, thu mình lại và tìm chỗ trú ẩn bên dưới một khúc gỗ.

Nante Niemi, 8 tuổi đã sống sót sau hai ngày ở vùng hoang dã Michigan, Mỹ lạnh giá và xa xôi bằng cách ăn tuyết và trốn dưới một khúc gỗ.

Cảnh sát cho biết thêm, Nante đã sử dụng cành cây và lá cây để sưởi ấm và cũng phủ chúng lên khúc gỗ mà cậu nằm ở dưới. Về thức ăn, dù Nante không có thức ăn nhưng cậu bé đã ăn tuyết sạch để bù nước. Cậu bé phải chịu đựng nhiệt độ giảm xuống thấp trong cả hai đêm bị lạc.

Theo các quan chức, hơn 150 người đã tham gia tìm kiếm Nante bằng cả đường bộ, trên không và trên mặt nước. Cuối cùng cậu được tìm thấy sau 2 ngày mất tích và đã được đoàn tụ với gia đình, trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Quốc Tiệp (lược dịch)