Sức khỏe

Bé 3 tháng tuổi tử vong vì viêm màng não do bệnh viện nói chỉ bị cảm cúm

Cuộc điều tra về cái chết của cậu bé Mohammad Aldmour, 3 tháng tuổi, đã được tiến hành.

Muna Aburizeq, hiện đang sinh sống ở Manchester, Vương quốc Anh, vô cùng đau xót chia sẻ, cô đã cố gắng cầu xin nhân viên tại bệnh viện đừng làm giấy xuất viện cho cậu con trai đang ốm yếu của mình.

Trước đó, Aldmour đã được đưa vào bệnh viện Tameside cấp cứu với tình trạng sốt cao, tuy nhiên phía bác sĩ lại chuẩn đoán cậu bé chỉ đơn giản bị cảm cúm, có thể điều trị tại nhà theo đơn thuốc.

Mina Aburizeq, mẹ của cậu bé xấu số Aldmour, đã năn nỉ bệnh viện cho cậu bé ở thêm lại để theo dõi, vì cậu bé đang rất yếu. Song yêu cầu đã bị khước từ và Aldmour đã được chuyển về nhà ngay tối hôm đó. Sau vài giờ, cậu bé đã ngừng thở. Theo kết quả khám nghiệm, nguyên nhân tử vong chính là do căn bệnh viêm màng não và nhiễm trùng máu.

Chị Aburizeq vẫn còn sốc khi nhớ lại hình của người con trai: “Chúng tôi bước vào phòng bệnh, con trai tôi nằm đó, khóc rất to, chắc hẳn con tôi đang phải vật lộn với sự đau đớn kinh khủng lắm. Thậm chí có một người phụ nữ còn tỏ ra khó chịu vì tiếng khóc, tôi khi đó không biết phải làm sao ngoài việc cố dỗ Aldmour.

Đúng lúc đó một vị bác sĩ đã bước đến, sau khi xem xét, họ đã kết luận Aldmour chỉ bị cảm cúm thông thường, sau khi kê đơn thì tôi và con trai có thể ra về, sau vài ngày, đứa nhỏ sẽ ổn ngay thôi.

Tuy nhiên, tôi nhận thấy Aldmour thật sự không ổn, nhịp thở của con tôi rất yếu. Tôi chỉ là một người mẹ bình thường. Thứ tôi cần là công lý. Con trai tôi đã rất đau đớn ngày hôm đó.”

HA (Theo Mirror)