An ninh - Hình sự

Bé 15 tuổi bị bố hiếp dâm đến sinh con: Bi kịch số phận và những lời tâm sự nhói lòng

Trong khi các bạn cùng trang lứa tung tăng cắp sách đến trường, em Nguyễn Thị H. (15 tuổi) ở Dị Nậu, huyện Tam Nông, Phú Thọ thẫn thời ẵm đứa con mới sinh gần 2 tháng tuổi- kết quả của việc bị cha đẻ xâm hại. Sau sự việc, em vẫn mong ước được đến trường.

Đối tượng Nguyễn Văn Hải -  bố đẻ và cũng là tác giả của đứa con H. đang bị công an tỉnh Phú Thọ tạm giam để điều tra về hành vi giao cấu với con gái.

Thông tin trên Vietnamnet, gia đình H. vốn có hoàn cảnh éo le. Cả gia đình đều có vấn đề về thị lực. Đáng nói, kể từ khi mẹ H. qua đời vì chứng bệnh ung thư vú, cha H. lao vào cờ bạc, rượu chè khiến cuộc sống gia đình em thêm khốn khó.

15 tuổi phải làm mẹ, H. chưa biết kiêng cữ sau sinh. Em vẫn hồn nhiên kể những chuyện đã xảy ra với mình. Suốt quá trình mang thai, H. cho biết vẫn ăn uống, sinh hoạt và đi học bình thường. Sinh con xong, H. hơi sợ, nhưng thấy có nhiều người thân bên cạnh nên được an ủi phần nào. Người thân H. cho hay, em vẫn mong được quay trở lại trường học.

"Đi học cháu hay được ngồi trên đầu, vẫn nhìn được chữ trên bảng, nhưng khi đọc sách thì chậm vì mắt cháu kém. Bây giờ cháu vẫn muốn được tiếp tục đi học nữa...", Ngọc tâm sự trên báo Tổ Quốc

Ông Hán Vinh Khánh - Chủ tịch UBND xã Dị Nậu, huyện Tam Nông (Phú Thọ) cho biết, ở địa phương, gia đình Hải luôn nằm trong diện chính sách và được sự quan tâm đặc biệt từ các cấp chính quyền. Sau khi cháu H. sinh con, các cấp chính quyền thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, giúp đỡ.

Theo ông Khánh thông tin, có nhiều người đến xin con của cháu H. và có ý kiến đưa mẹ con cháu vào trung tâm bảo trợ xã hội. Tuy nhiên, hiện công an đang giao chính quyền địa phương quản lý, chờ điều tra xong vụ việc nên xã chưa đồng ý cho mẹ con H. đi đâu, kể cả vào Trung tâm bảo trợ xã hội.

Mộc Miên (Tổng hợp)