Đời sống

Bầy ong khổng lồ xâm chiếm thị trấn, buộc một lâu đài phải đóng cửa

Một lâu đài nổi tiếng ở Cornwall đã buộc phải đóng cửa khi một đàn ong xâm chiếm khu vực gần đó trong vài ngày qua.

Lâu đài Restormel, một di sản ở Lostwithiel, Cornwall, Anh xác nhận địa điểm này đã bị đóng cửa hôm thứ Hai (ngày 15/5) vì "mức độ hoạt động rất cao của ong" sau khi đàn ong khiến người dân địa phương "kinh hãi".

Theo truyền thông địa phương, vài ngày gần đây, người dân đổ xô lên mạng chia sẻ sự sửng sốt khi chứng kiến ​​hàng nghìn con ong bay lượn trên đầu.

Người dùng Facebook Margaret Green, sống ở Cornwall's St Austell, cho biết: "Vào chiều thứ Bảy (13/5), con trai tôi đang ở trong vườn và nghe thấy âm thanh vo ve. Khi nhìn lên thì kinh ngạc phát hiện đàn ong bay qua những cái cây”.

Sally Titchner, Giám đốc địa điểm tại Lâu đài Restormel nói với Cornwall Live : "Do sự hiện diện của một số lượng lớn ong trên địa điểm của chúng tôi, chúng tôi đã tạm thời đóng cửa Lâu đài Restormel.

Vui lòng kiểm tra trang web của chúng tôi để biết thông tin cập nhật trước khi đến Lâu đài Restormel trong tuần này”.

Một người dân địa phương ở Truro cho biết, có cư dân trong khu vực thấy ong trong ống khói của họ trong khi một người khác ở Fowey cũng cho biết họ đã nhìn thấy hàng trăm con ong.

Đây không phải là lần đầu tiên Cornwall bị ong xâm chiếm. Vào năm ngoái người dân ở đây cũng chứng kiến sự xuất hiện của rất nhiều con ong trong khu vực.

Theo Hiệp hội những người nuôi ong của Anh, việc nhìn thấy một đàn là bình thường vì "bầy đàn" là một quá trình tự nhiên. Đàn ông có xu hướng xuất hiện vào những ngày nắng từ tháng 5 đến cuối tháng 7 trong khoảng thời gian từ 11h sáng đến 16h chiều.

Quốc Tiệp (theo Express Newspapers)