Cộng đồng mạng

Video: Bầy chó dồn lợn rừng xuống suối rồi thay nhau cắn xé con mồi tội nghiệp

Con lợn rừng đơn độc mắc kẹt trong hốc suối nhỏ, bị bao vây bởi đàn chó hung dữ với tiếng sủa inh ỏi liên hồi. Một cái kết đau đớn đang chờ đợi con mồi.

Chó cũng là loài động vật đầu tiên được con người thuần hóa và đã được chọn giống qua hàng thiên niên kỷ với nhiều hành vi, khả năng cảm nhận và đặc tính vật lý. Đa phần chó nhà hiện tại sống cùng con người thay vì phải sinh tồn và kiếm ăn ngoài tự nhiên. 

Tuy nhiên một số loài chó vẫn duy trì các đặc tính hoang dã cho phép chúng thực hiện các cuộc săn mồi như tổ tiên. Các giác quan như thị giác, thính giác và khứu giác phát triển mạnh: Chó có mắt to, tai dựng và mũi nhạy, nhờ đó chúng có thể theo dấu con mồi thành công, dù là săn đơn độc hay theo bầy. Đa phần các loài có chân dài cho phép chạy nhanh khi săn đuổi mồi. 

Bên cạnh đó, tiếng sủa của chó cũng là một loại vũ khí vô cùng uy lực. Khác với các loài mèo chỉ gầm gừ thì chó có thể sủa liên hồi gây áp lực lên mục tiêu.

Trong đoạn video, đàn chó nhà tận dụng lợi thế số đông, dồn ép con lợn xuống suối. Những con chó thay nhau sủa khiến đối phương không khỏi nao núng. Biết rằng con lợn tuy một mình nhưng vẫn nguy hiểm, những con chó không lập tức tấn công mà thay nhau cắn xé rồi rút lui. Con lợn có thể không chết nhưng phải chịu cơn đau tột cùng.

Xem thêm >>> Video: Đại bàng Mông Cổ phô diễn khả năng săn mồi tuyệt đỉnh

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin hằng ngày.

Bá Di