Tiêu dùng & Dư luận

Bầu Hiển phải chi tới 40.000 Euro để "làm vừa lòng" HLV Park Hang Seo

Để giữ lời hứa với HLV Park Hang Seo, CLB Hà Nội đã phải chi tới 40.000 Euro để SC Heerenveen "nhả" Đoàn Văn Hậu về dự SEA Games.

Liên quan đến đội hình thi đấu tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á – SEA Games lần thứ 30, để Đoàn Văn Hậu được về nước thi đấu,  CLB Hà Nội đã phải bỏ ra số tiền lên tới 40.000 Euro (gần 45.000 đôla).

Giám đốc điều hành đội bóng Nguyễn Quốc Tuấn xác nhận đúng là có việc nhà đương kim vô địch V.League phải bỏ tiền để Văn Hậu về phục vụ U22 Việt Nam. Ông Tuấn giải thích, do SEA Games diễn ra trong khoảng thời gian không phải FIFA Days nên các CLB không có nghĩa vụ phải trả quân cho đội tuyển . 

HLV Park Hang Seo cần Văn Hậu cho mục tiêu Huy chương Vàng SEA Games.

"Phía Heerenveen không có trách nhiệm phải nhả quân, nhưng họ vẫn tạo điều kiện để Văn Hậu về nước. Điều kiện đặt ra là họ sẽ không trả lương cho Văn Hậu trong một tháng vắng mặt đó. Khoản này, CLB Hà Nội sẽ chi trả", ông Tuấn thông tin với Zing.

Ngày 10/11 Đoàn Văn Hậu sẽ bay từ Việt Nam để hội quân cùng đội tuyển quốc gia, chuẩn bị cho hai trận đấu với UAE (ngày 14/11) và Thái Lan (ngày 19/11) ở vòng loại World Cup 2022. Do giải đấu này thuộc hệ thống của FIFA, Heereveen bắt buộc nhả người, nhưng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phải chi trả tiền di chuyển.

"Lương của Văn Hậu hiện nay ở mức thấp nhất dành cho một cầu thủ ngoài châu Âu. Chúng tôi phải chịu trách nhiệm giữ quyền lợi cho cầu thủ theo yêu cầu từ phía Heerenveen. CLB Hà Nội sẽ chuyển tiền lương và thuế của Văn Hậu cho phía bạn", vị GĐĐH này nói thêm.

Đoàn Văn Hậu gia nhập Heerenveen đầu tháng 8/2019. HLV Park Hang-seo cho biết sức mạnh của U22 Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng nhiều, gặp trở lại trong nhiệm vụ săn Huy chương Vàng SEA Games nếu thiếu hậu vệ trái người Thái Bình. Do vậy, ông đề nghị Hà Nội đưa vào điều khoản buộc Heereveen phải để Đoàn Văn Hậu về đá giải SEA Games cuối năm nay khi ký hợp đồng cho mượn.

Trước áp lực từ nhà cầm quân người Hàn Quốc, ông bầu Đỗ Quang Hiển chấp nhận chi tiền cho đội bóng của Hà Lan để có được điều khoản trên.

Hiện, Văn Hậu được nhận lương 450.000 euro mỗi năm (trước thuế). Công dân hoặc người lao động tại Hà Lan có thu nhập trên 68.507 euro mỗi năm đều chịu 51,75% thuế.

Hiếu Nguyễn (Tổng hợp)