Bất động sản

Bầu Đức bắt tay tỷ phú Trần Bá Dương làm dự án bất động sản "khủng" tại Myanmar

"Bất cứ ai, từ người dân Myanmar hay khách nước ngoài đã đến Myanmar đều biết đến Myanmar Plaza"- ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai tự hào nói.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Myanmar, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và đoàn công tác Chính phủ đã gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại cố đô Yangon- trung tâm kinh tế lớn nhất của quốc gia này.

Là một trong những doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam đầu tư vào Myanmar, Hoàng Anh Gia Lai đã đầu tư khu phức hợp Myanmar Center. Dự án được khởi công từ tháng 6/2013 với tổng mức đầu tư ban đầu là 440 triệu USD.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tặng quà Chủ tịch Thaco Trường Hải và Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai

Tại chuyến thăm của Phó Thủ tướng, Hoàng Anh Gia Lai cập nhật số liệu hiện 98% trên tổng số 32.000 m2 mặt bằng cho thuê đã được cho thuê. Mỗi ngày, trung tâm thương mại Myanmar Plaza thu hút 20.000 người đến mua sắm.

Năm 2016, Hoàng Anh Gia Lai cũng khánh thành khách sạn 5 sao và giao cho tập đoàn Media Hotel quản lý, khai thác, trở thành khách sạn hiện đại nhất. 

Giai đoạn 2 của dự án được khởi công vào tháng 3/2016, tổng vốn đầu tư 230 triệu USD.

"Bất cứ ai, từ người dân Myanmar hay khách nước ngoài đã đến Myanmar đều biết đến Myanmar Plaza"- ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai tự hào nói.

Trung tâm thương mại Myanmar Plaza của tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.

Tháng 8/2018, thời điểm ký hợp tác chiến lược với Hoàng Anh Gia Lai, đại diện Thaco Trường Hải cho biết sẽ chịu trách nhiệm chính đối với dự án tại Myanmar và đẩy nhanh việc xây dựng giai đoạn 2 để sớm hoàn thành theo cam kết với Chính phủ Myanmar.

Thaco Trường Hải đang xây dựng giai đoạn 2 dự án phức hợp Myanmar Center, định hướng trở thành nơi mua sắm, vui chơi giải trí hàng đầu tại Myanmar.

Sau khi hoàn thiện toàn bộ, dự án khu phức hợp Myanmar có 4 tầng hầm, 5 tầng trung tâm thương mại và 32 tầng khai thác cho thuê văn phòng, căn hộ. Tổng mức đầu tư dự án là 711 triệu USD. Thaco Trường Hải cam kết hoàn thành vào năm 2022.

Báo Chính phủ dẫn lời ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai - cho hay trong quá trình đầu tư, doanh nghiệp gặp không ít khó khăn song đang tiếp tục chọn ngành nông nghiệp để phát triển ở trong tương lai với đối tác chiến lược là Thaco Trường Hải.

Hiện, Việt Nam đã có khoảng hơn 200 doanh nghiệp đang đầu tư, kinh doanh tại Myanmar như Hoàng Anh Gia Lai, BIDV, Vietnam Airlines, Viettel (với thương hiệu mạng viễn thông Mytel), Đông Á, Fastgo... sắp tới dự kiến có thêm Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn-Hà Nội (SHB).

Đình Văn