An ninh - Hình sự

Bắt Tuấn “Niễng” sau 16 giờ đâm tử vong bạn nhậu

Trương Ngọc Tuấn (tức Tuấn “Niễng”) bị cảnh sát hình sự vây bắt khi lẩn trốn cách hiện trường án mạng gần 400 km.

Sáng 8/7, PC02 Công an tỉnh Phú Yên phối hợp với PC02 Công an tỉnh Quảng Ngãi bắt giữ Trương Ngọc Tuấn (hay còn gọi là Tuấn “Niễng”, 34 tuổi, ở thôn Đông Phước, xã Hoà An, huyện Phú Hòa, Phú Yên). Tuấn là hung thủ trong vụ giết người xảy ra vào rạng sáng 7/7 tại phường 4, TP.Tuy Hòa (Phú Yên).

Sau khi gây án, Tuấn lẩn trốn ở TP.Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi). PC02 Công an tỉnh Phú Yên đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và quyết định tạm giữ Tuấn về hành vi giết người. Hiện PC02 tập trung điều tra, truy tìm công cụ gây án và tiến hành các thủ tục tố tụng theo quy định.

Trước đó, rạng sáng 7/7, PC02 tiếp nhận tin báo của Công an TP.Tuy Hòa về vụ giết người xảy ra tại 33/5 Trần Hưng Đạo, phường 4, TP.Tuy Hòa nên phối hợp với các lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tiến hành điều tra vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 1h20 sáng 7/7, H.T.H (SN 1979, trú ở 204 Nguyễn Công Trứ, phường 4, TP.Tuy Hòa, Phú Yên) ngồi nhậu bên trong sân nhà riêng cùng 3 người bạn là Đỗ Hoàng Tấn Quân (SN 1979), Đỗ Đức Tiến (SN 1981), cùng trú ở phường 6, TP.Tuy Hòa và Trần Văn Phụng (SN 1982), trú ở phường Phú Đông, TP.Tuy Hòa.

Vài phút sau, tình cờ H. nhìn thấy Trương Ngọc Tuấn đi qua trước ngõ nên gọi vào.

Giữa cuộc nhậu xảy ra mâu thuẫn giữa Tuấn và Phụng khi hai bên nhắc lại một vụ đánh nhau từ lâu, dẫn đến cãi vã, thách thức lớn tiếng. Thấy vậy, H. đuổi Tuấn về. Tuấn xoay sang cãi nhau với H. nên H. cầm rựa đòi đánh Tuấn. Tuấn rời cuộc nhậu về nhà.

Ấm ức vì được H. mời vô nhậu rồi cũng chính H. đuổi về nên một lát sau Tuấn cầm dao từ nhà riêng ập đến đạp bung cửa cổng khung thép lưới B40 rồi xông tới đâm H. vào vùng cổ, vai và lưng, khiến nạn nhân gục ngã tại chỗ.

Sau khi gây án, hung thủ được một người bạn gái đẩy ra bên ngoài, rồi tẩu thoát. Nạn nhân được người thân đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên cấp cứu nhưng đã tử vong.

Han (t/h từ Công an nhân dân, Thanh niên)