An ninh - Hình sự

Bắt trùm giang hồ đất Mỏ Dũng “Phương” cùng 5 đàn em 

Dũng "Phương" - đối tượng hình sự cộm cán trên địa bàn TP Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh) đã bị bắt giữ cùng 5 đàn em.

Dũng “Phương” tên thật là Trần Quốc Dũng (SN 1977, trú tại phường Cẩm Đông, TP Cẩm Phả), được biết đến là đối tượng hình sự cộm cán trên địa bàn TP Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh). 

Mới đây, Công an tỉnh Quảng Ninh thông tin chính thức về việc bắt giữ Dũng “Phương" cùng đồng bọn do có hành vi vi phạm pháp luật về trật tự xã hội.

Theo đó, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh đã trực tiếp chỉ đạo phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và công an các địa phương xác lập chuyên án, tiến hành triệt xóa băng nhóm này.

Được biết, liên quan đến vụ bắt giữ, đến nay Cơ quan CSĐT còn thu giữ 10 điện thoại di động các loại; 1 xe ô tô, 1 còng số 8 và nhiều tang vật khác có liên quan.

Phòng Cảnh sát hình sự đã khởi tố vụ án và tiếp tục thu thập tài liệu, đấu tranh mở rộng chuyên án để xử lý triệt để các hành vi vi phạm đối với các đối tượng trong băng nhóm này theo quy định pháp luật.

Được biết, Trần Quốc Dũng từng có 3 tiền án vào các năm 2013, 2008 và 2000 về các tội danh: Gây rối trật tự công cộng, đánh bạc, bắt giữ người trái pháp luật và 3 tiền sự về tội cố ý gây thương tích và xuất cảnh trái phép.

Mộc Miên (T/H từ VTC News, CAND)