Dân sinh

Bất thường vụ cấp biển số đẹp ở Huế: Cùng ngắm dàn xe sang biển “khủng” trên đường phố Cố đô

Vụ bất thường trong việc cấp biển số 75A-135.35 cho chiếc Lexus RX450H càng khiến nhiều người hoài nghi về vấn đề bốc biển số vốn là tự động trong quy trình làm thủ tục đăng ký xe mới ở Thừa Thiên-Huế lâu nay.

Dư luận ở Thừa Thiên-Huế đang rất quan tâm kết quả xác minh của tổ công tác phòng CSGT, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế về dấu hiệu bất thường trong quy trình cấp biển số đăng ký 75A-135.35.

Chuyện sẽ không gây chú ý nếu như biển số này không được xếp vào hàng đẹp, quý, được nhiều người “săn đón”, đồng thời nó lại đang gắn trên một chiếc xe cũng thuộc diện xe sang không kém cạnh -Lexus RX450H.

Quy trình bốc biển số đăng ký xe là hoàn toàn tự động (Ảnh minh họa)

Lâu nay, ở Huế, việc xe sang gắn liền với biển đẹp đã không còn lạ lẫm với nhiều người. Sự việc bất thường trong việc cấp biển số 75A-135.35 cho chiếc Lexus RX450H càng khiến nhiều người hoài nghi về vấn đề bốc số vốn là tự động trong quy trình làm thủ tục đăng ký xe mới ở Thừa Thiên- Huế.

Cùng PV Người Đưa Tin ngắm một số chiếc xe sang biển đẹp trên đường phố Huế:

“Chuyên cơ mặt đất” Lexus LX570 tại khu An Cựu city. Được biết, thương hiệu xe này có giá bán gần 8 tỷ đồng.

Lexus RX350 cùng Honda City biển tứ quý 5 cùng đậu trên đường Nguyễn Huệ.

Toyota Camry biển ngũ nhất trên đường Hai Bà Trưng.

ZDX crossover là xe thuộc thương hiệu xe sang Acura của tập đoàn Honda. Trong ảnh là một chiếc ZDX, biển số “sam” 9 chạy trên đường Lê Quý Đôn.

Xe dòng Porsche biển siêu đẹp trên đường Hà Nội.

Một số dòng Audi biển "chất" đậu đỗ trên các tuyến đường Lê Quý Đôn, Dương Văn An...

Trở lại câu chuyện về biển số xe đăng ký 75A-135.35, chiếc xe Lexus này hiện có chủ sở hữu là công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ LC, địa chỉ trên đường Bến Nghé (TP.Huế).

Trước đó, vào ngày 22/5/2019, chiếc xe này vi phạm chạy quá tốc độ trên địa phận tỉnh Quảng Bình và bị hệ thống camera giao thông phạt nguội ở đây “tuýt còi”.

Tuy nhiên, biên bản phạt nguội này lại không được gửi về chủ sở hữu biển số xe “khủng” trên là công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ LC, mà lại gửi về địa chỉ của một người dân khác trên địa bàn TP.Huế.

Người dân này sau đó đã có đơn khiếu nại gửi phòng CSGT, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế về sự việc bất thường này.

Chiếc xe mang biển số đẹp này thuộc sở hữu của một công ty trên địa bàn TP.Huế.

Người dân này thắc mắc, trước đó, khi làm thủ tục đăng ký, cấp biển số xe mới, bản thân đã tiến hành bốc số tự động được biển số 75A -135.35 nhưng sau đó, cán bộ làm thủ tục thông báo bị lỗi nên tiến hành bốc lại biển số khác và giờ lại không hiểu vì sao trên hệ thống camera phạt nguội biển số này lại gửi về địa chỉ của mình?

Nói thêm, quy trình cấp biển số đăng ký 75A-135.35 thực hiện lúc Thượng tá Võ Hồng Quang còn là Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh. Hiện Thượng tá Võ Hồng Quang đang là Trưởng Công an huyện Phong Điền (Thừa Thiên-Huế).

Lê Kông