An ninh - Hình sự

Bắt thiếu niên 12 tuổi ăn trộm 200 triệu đồng để chơi game

Công an thành phố Rạch Giá đã thu hồi số vàng mà thiếu niên 12 tuổi lấy trộm để trao trả lại cho bị hại.

Ngày 23/5, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Rạch Giá và Công an phường Vĩnh Thanh Vân đã củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật đối với Lê Thanh Tâm (sinh ngày 17/2/2009, tạm trú phường Vĩnh Thanh, TP.Rạch Giá) về hành vi trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan Công an, Tâm khai nhận, do cần tiền chơi game và tiêu xài nên vào trưa 21/5, Tâm đã đột nhập vào nhà của một người dân ở khu phố 5, phường Vĩnh Thanh Vân (TP. Rạch Giá) lấy trộm nhiều dây chuyền, đôi bông tay, nhẫn, vàng miếng (loại 24K và bạch kim), khoảng 10 triệu đồng tiền mặt, 1.000 USD Mỹ, 500 AUD (ước tính tổng giá trị tài sản gần 200 triệu đồng).

Tâm nhanh chân tẩu thoát ra ngoài rồi đi xe ôm về nhà trọ cất giấu vàng. Sau đó, Tâm lấy tiền, một ít vàng và USD trong số tài sản vừa trộm được đem đến thị trấn Sóc Sơn, huyện Hòn Đất để bán.

Bán cho 1 người đàn ông được 16,2 triệu đồng, Tâm mang tiền đi đánh bạc và thua hết. Đến rạng sáng 22/5, Tâm đang trên đường về nhà trọ thì bị trinh sát bắt giữ.

Tâm còn thừa nhận đã thực hiện hành vi trộm cắp tài sản từ năm 8 tuổi. Cho đến nay, tên "siêu trộm nhí" này đã đột nhập vào hàng chục nhà dân, lấy trộm nhiều tài sản có giá trị đem bán lấy tiền đánh bạc, chơi game.

Được biết, Tâm hiện sống cùng nhà trọ với mẹ và 2 đứa em, còn cha của Tâm cũng vừa mới đi tù về tội trộm cắp tài sản. Công an thành phố Rạch Giá đã thu hồi số vàng mà Tâm lấy trộm để trao trả lại cho bị hại.

Thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ trộm cắp với tài sản lớn mà thủ phạm chính là những học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường.

Vào 19/4 vừa qua, Công an quận Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) cho biết đã triệt xóa băng trộm nhí trộm cắp nhiều xe máy của du khách trên địa bàn thời gian qua.

Theo đó, đối tượng cầm đầu băng trộm nhí này chỉ mới 15 tuổi, có em chỉ 12 tuổi nhưng đã trộm cắp hàng loạt xe máy của du khách tại khu vực biển Đà Nẵng.

Thu hồi 1 số xe máy bị đánh cắp.

Hầu hết các phương tiện đều do khách du lịch thuê, để sơ hở trong quá trình sử dụng, khi đi tham quan, vào hàng quán không khóa cổ, trông gửi cẩn thận.

Qua thời gian mật phục và truy quét, ngày 18/4, lực lượng trinh sát bắt quả tang băng trộm nhí đang bẻ khóa xe máy. Nhóm này gồm N.C.Đ (15 tuổi), N.V.A.T (12 tuổi), T.T.T.V (14 tuổi), N.V.M, N.S.N.Q (cùng 13 tuổi), N.C.K (14 tuổi, cùng ngụ tại quận Sơn Trà).

Đến nay, Công an quận Sơn Trà đã làm rõ 4 vụ trộm xe của băng trộm nhí này, đồng thời tiếp tục mở rộng xác minh các vụ việc còn lại.

Thanh Minh (Theo Lao Động/Thanh Niên)