An ninh - Hình sự

Bắt thêm Trưởng đài hóa thân vụ bảo kê ăn chặn tiền hoả táng ở Nam Định

Liên quan đến đường dây bảo kê thu phí người hỏa táng ở Nam Định, cơ quan công an đã tiến hành bắt giữ và khám xét nhà riêng đối với Trần Đại Thủy, Trưởng đài hóa thân hoàn vũ Thanh Bình.

Ngày 5/6, thông tin với Người Đưa Tin Pháp Luật, nguồn tin từ Công an tỉnh Nam Định cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nam Định vừa bắt giữ đối tượng Trần Đại Thủy (SN 1977, trú TP.Nam Định, tỉnh Nam Định). Thuỷ là Trưởng đài hóa thân hoàn vũ Thanh Bình để điều tra, làm rõ hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

"Sau khi bắt giữ đối tượng, trưa nay 5/6, công an tỉnh cũng tiến hành khám xét khẩn cấp nhà riêng của đối tượng này", nguồn tin cho hay. 

Trước đó, ngày 5/5, Công an tỉnh Nam Định đã ra lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp, tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Quang (SN 1997, trú xã Nghĩa Đàn, huyện Nam Trực), Trần Xuân Hà (SN 1973, trú phường Cửa Bắc) và Bùi Hải Quang (SN 1978, trú phường Mỹ Xá, cùng TP.Nam Định ).

Các đối tượng trên bị bắt giữ để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản. Trong số những kẻ bị bắt hôm 5/5 thì Trần Xuân Hà (biệt danh Hà "sắc") được xác định là kẻ cầm đầu. 

Hà "sắc" kẻ cầm đầu nhóm giang hồ bảo kê bị bắt trước đó. 

Qua điều tra, cơ quan công an xác định, từ tháng 11/2019, Quang, Hà và Hải Quang đã cùng một số người khác xuống các huyện Giao Thủy, Xuân Trường, Hải Hậu đe dọa một số cơ sở dịch vụ tang lễ. Chúng yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ tang lễ khi nhận trường hợp hỏa táng thì phải báo cho chúng biết. 

Mỗi trường hợp có người hỏa táng, ngoài tiền phí phải chi trả cho đài hóa thân hoàn vũ Thanh Bình, mỗi gia đình phải nộp thêm 500.000 đồng. Tính đến thời điểm bị bắt giữ, nhóm đối tượng đã chiếm đoạt tổng cộng 39 triệu đồng người dân.

Mời đọc giả đọc chi tiết qua bài: Bộ mặt bất nhân của kẻ cầm đầu nhóm bảo kê ăn chặn tiền hoả táng ở Nam Định

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.