An ninh - Hình sự

Bắt thêm 6 đối tượng liên quan đến vụ nổ súng ở Phú Quốc

Công an tỉnh Kiên Giang vừa bắt được thêm 6 nghi can trong vụ nổ súng ở Phú Quốc và đang tiếp tục truy bắt các nghi can còn lại.

Sáng 3/11, Đại tá Diệp Văn Thế, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, lực lượng của Công an tỉnh Kiên Giang và Tp.Phú Quốc vừa bắt thêm 6 người trong vụ nổ súng tại ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương khiến 6 người thương vong. Đồng thời, tạm giữ thêm 1 ô tô của nghi can.

Tổng số người bị bắt liên quan vụ việc đã lên đến 44 người.

Công an tỉnh Kiên Giang cũng đã khởi tố, ra lệnh tạm giam đối với 6 nghi can vừa bị bắt và truy bắt những nghi can còn lại.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 11h20 ngày 27/10, nhóm Võ Văn Lương (tức Hai Lượng, SN 1987, ngụ xã Khánh Hội, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) và Bùi Minh Trung (tức Trung Cà Mau, SN 1976, thường trú phường 7, Tp.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) có khoảng 50 đối tượng trang bị hung khí và cả súng đã nạp đạn chia thành nhiều tốp trên nhiều xe ôtô đi gặp nhóm Khúc Văn Đoài (SN 1983, ngụ ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương) để giải quyết mâu thuẫn liên quan đến tranh chấp đất đai tại ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương. 

Hai Lượng và các đồng phạm. Ảnh: Người Lao động. 

Đến nơi, 2 bên không thể nói chuyện thương lượng và xảy ra xung đột. Một số đối tượng trong nhóm của Hai Lượng dùng súng rượt đuổi và bắn vào nhóm của Khúc Văn Đoài làm 2 người chết tại chỗ và 4 người trọng thương.

Bị can Đoàn Thiên Long được xác định là đối tượng nổ súng làm 6 người thương vong. 

Trong số các bị can bị khởi tố và bắt giữ đến thời điểm này, có 4 đối tượng được xác định cầm đầu, chủ mưu vụ án, gồm: Võ Văn Lương; Bùi Minh Trung; Nguyễn Văn Thái (tức Thái "Bus", SN 1988, ngụ phường An Thới, Tp.Phú Quốc) và Bùi Đức Ngọc (SN 1992, ngụ xã Trung Hà, huyện Thủy Nguyên, Tp.Hải Phòng). Ngoài ra, bị can Đoàn Thiên Long (SN 2001, ngụ phường 12, quận Tân Bình, Tp.HCM) được xác định là đối tượng trực tiếp nổ súng vào nhóm đối thủ.

Hiện, vụ việc vẫn đang được tiếp tục mở rộng điều tra

Han (t/h từ Người Lao động, VTC News)