An ninh - Hình sự

Bắt thanh niên trộm xe mô tô táo tợn sau khi hỏi mượn bất thành

Sang hỏi mượn xe mô tô của anh Duy để đi công việc nhưng bị từ chối. Lợi dụng lúc anh Duy đi vào nhà, Sang liền lấy trộm xe mô tô rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Bắt thanh niên trộm xe mô tô táo tợn sau khi hỏi mượn bất thành.

Ngày 1/4, Công an huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long đang tạm giữ hình sự đối với Bùi Minh Sang, 21 tuổi, ngụ xã Long Mỹ, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Bùi Minh Sang tại cơ quan công an.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, khoảng 17h ngày 26/3, Sang đi bộ từ xã Phú Quới, huyện Long Hồ đến nhà anh Phan Hoài Duy, 30 tuổi, ngụ xã Hòa Phú, huyện Long Hồ để hỏi mượn xe đi công việc nhưng anh Duy không đồng ý và nói nếu Sang có đi đâu thì anh Duy sẽ chở đi dùm.

Tang vật thu giữ.

Sau đó, anh Duy dẫn xe mô tô biển số 95E1-654.57 trị giá gần 10 triệu đồng ra ngoài, trên xe vẫn còn gắn chìa khóa và quay vào nhà để lấy mũ bảo hiểm.

Khi anh Duy vừa đi vào nhà, Sang liền khởi động, điều khiển xe mô tô của anh Duy chạy đi. Phát hiện bị Sang trộm xe, anh Duy đã đến Công an xã Hòa Phú, huyện Long Hồ trình báo vụ việc.

Sau khi trộm được xe của anh Duy, Sang liền điều khiển xe đến một khu nhà ở thuộc xã Thanh Đức, huyện Long Hồ. Tại đây, Sang có nhiều biểu hiện nghi vấn nên người dân nghi ngờ, đi đến hỏi thì Sang liền bỏ xe lại, chạy thoát thân.

Biết không thể trốn thoát, hôm sau Sang đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Được biết, Sang có 1 tiền sự về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.