An ninh - Hình sự

Bắt tạm giam nữ nhân viên chiếm đoạt tiền bán vé của công ty

Trong quá trình bán vé, Hòa đã lập bản kê khai số lượng vé, số tiền bán vé thấp hơn số lượng vé thực tế bán ra để nộp về công ty.

Ngày 24/11, theo thông tin từ Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, đơn vị này đã ra quyết định bắt bị can để tạm giam đối với Lê Thị Hòa (36 tuổi, trú Trung Sơn Trầm, Sơn Tây, Hà Nội) về hành vi lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan công an, Lê Thị Hòa đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Theo đó, Lê Thị Hòa làm nhân viên bán vé tại chi nhánh của Công ty TNHH Vận tải Hà Sơn – Hải Vân.

Trong quá trình bán vé, Hòa đã lập bản kê khai số lượng vé, số tiền bán vé thấp hơn số lượng vé thực tế bán ra để nộp về công ty.

Bằng thủ đoạn trên Hòa đã chiếm đoạt của công ty số tiền hơn 645 triệu đồng. Số tiền chiếm đoạt được Hòa dùng để tiêu xài cá nhân.

Ngày 23/7/2016, sau khi kiểm tra đối chiếu lại số tiền chênh lệnh theo bảng kê của kế toán công ty lập thì Lê Thị Hòa đã ký xác nhận với công ty đã chiếm đoạt số tiền trên và cam kết sẽ hoàn trả lại một phần số tiền vào ngày 26/7/2016.

Kể từ đó đến ngày 10/7/2017, Hòa đã trả lại cho công ty số tiền là 200 triệu đồng và không có khả năng để hoàn trả lại số tiền cho công ty. Do đó, 14/10/2019, Công ty này đã làm đơn trình báo gửi Công an quận Nam Từ Liêm.

Trong quá trình giải quyết đơn, Hòa tiếp tục khắc phục 50 triệu đồng nữa cho công ty. Số tiền Hòa còn nợ lại của công ty là hơn 381 triệu đồng.

Hiện Công an quận NTL đang hoàn thiện hồ sơ, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Tuệ Minh