An ninh - Hình sự

Bắt tạm giam một giám đốc trẻ nhiều tai tiếng ở Huế

Một nam giám đốc trẻ nhiều tai tiếng ở Thừa Thiên-Huế vừa bị cơ quan công an bắt về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Ngày 14/7, thông tin PV có được, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam một đối tượng trên địa bàn về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản quy định tại khoản 4 Điều 175 BLHS.

Danh tính đối tượng là Lê Văn Hiền (SN 1991, trú tại xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên-Huế). 

Lê Văn Hiền (mặc áo đen) thời điểm bị bắt. Ảnh: Cái Vĩnh Tuấn Anh

Trước đó, vào ngày 25/3/2022, sau khi thỏa thuận với anh H. về việc nhận chuyển nhượng thửa đất số 114, tờ bản đồ số 35 tại địa chỉ thôn Nam Khe Dài, xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế) với giá 1,1 tỷ đồng, Lê Văn Hiền đã thanh toán trước cho anh này số tiền 500 triệu đồng, số tiền còn lại 600 triệu thỏa thuận thanh toán theo từng đợt. 

Tuy nhiên, sau khi anh H. thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, Hiền đã có hành vi gian dối chuyển quyền sử dụng thửa đất trên cho một người khác và nhờ người này vay thế chấp tại ngân hàng VIB để lấy số tiền 1 tỷ đồng. 

Số tiền này, Hiền không thanh toán lại cho anh H. số nợ còn thiếu theo thỏa thuận, mà dùng toàn bộ sử dụng vào mục đích cá nhân. Đến nay, số tiền nợ của anh H., Lê Văn Hiền vẫn chưa trả.  

Cũng với thủ đoạn tương tự, Hiền nhận chuyển nhượng đất của anh K. với số tiền 1,283 tỷ đồng và thỏa thuận là sẽ trả sau khi làm giấy tờ chuyển nhượng. Thế nhưng, sau đó, Hiền lại thực hiện chuyển nhượng lại quyền sử dụng đất trên cho người khác để lấy 1,4 tỷ đồng và không chịu thanh toán lại cho anh K. số tiền còn nợ đã thoả thuận trước đó. 

Trước hành vi có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản của Hiền, các nạn nhân đã viết đơn tố cáo gửi Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Theo hồ sơ công an, Lê Văn Hiền là Giám đốc công ty TNHH HT ACTION có địa chỉ đóng tại Thừa Thiên-Huế.

Trước đó, vào tháng 12/2022, Hiền đã từng bị Công an TP.Huế triệu tập để làm rõ hành vi sử dụng bia rượu rồi điều khiển xe ô-tô gây ra tai nạn và bỏ trốn khỏi hiện trường.

Hiện trường vụ tai nạn do Hiền gây ra.

Công an TP.Huế làm việc với Hiền.

Cụ thể, vào lúc 21h40 ngày 21/12/2022, Hiền điều khiển xe ô tô biển số 75A- 168.38 chạy trên đường Đinh Tiên Hoàng hướng đến Cửa Thượng Tứ, thuộc phường Đông Ba, TP.Huế.

Khi đến trước số nhà 60 đường Đinh Tiên Hoàng, xe ô tô do Hiền điều khiển liên tiếp húc vào 8 xe máy đang để bên đường. Hậu quả xe ô tô 75A- 168.38 và 8 xe máy bị hư hỏng.

Sau khi gây ra tai nạn, Hiền không dừng xe lại mà điều khiển xe bỏ chạy khỏi hiện trường.

Khi điều khiển ô tô đến đường Trần Phú (TP.Huế) thì Hiền tiếp tục húc vào cổng nhà số 219 Trần Phú. Vụ tai nạn khiến trụ cổng, cửa cổng cùng với một số vật dụng khác nhà này bị hư hỏng.

Kết quả kiểm tra nồng độ cồn của Hiền thời điểm đó là 0,271 mg/ lít khí thở.

Trở lại với hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của Lê Văn Hiền, hiện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế đã phê chuẩn các lệnh khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam của Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Lê Kông