An ninh - Hình sự

Bắt tạm giam hai băng nhóm giang hồ thanh toán nhau bằng súng, dao

Để giải quyết mâu thuẫn, hai băng nhóm đã dùng súng và dao lao vào nhau hỗn chiến. Vụ việc khiến nhiều người bị thương.

Ngày 6/11, đại diện Công an huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với: Nguyễn Mạnh Tuấn, Trần Đình Viễn, Võ Minh Hiếu, Hứa Văn Long và Nguyễn Văn Tài (cùng ngụ xã Đắk Buk So, huyện Tuy Đức) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Hai băng nhóm đã dùng dao, súng để giải quyết mâu thuẫn. (Ảnh minh họa).

Được biết, nhóm thanh niên trên là nhóm đối tượng tham gia vụ hỗn chiến bằng dao và súng vào chiều 15/10 vừa qua khiến nhiều người bị thương.

Theo thông tin đầu, nhóm của Tuấn gồm Viễn, Hiếu, Long, Tài và nhóm của Đỗ Viết Quốc, Nguyễn Đức Phước, Nguyễn Hữu Việt… (cùng ngụ xã Đắk Buk So) có mâu thuẫn với nhau từ trước. Vào khoảng 14h chiều 15/10, Quốc nhận được tin báo của đàn em cho rằng nhóm của Tuấn đang uống cà phê tại quán A. E..

Quốc lập tức điện thoại báo triệu tập nhiều thanh niên khác kéo đến quán để giải quyết mâu thuẫn. Khi đến quán cà phê, thấy Tuấn, Quốc rút trong người ra 1 khẩu súng ngắn màu bạc chĩa vào đối thủ rồi bóp cò. Tuy nhiên, viên đạn chỉ trượt qua thắt lưng của Tuấn.

Ngay lúc này, hai bên đã lao vào hỗn chiến. Tuấn cũng rút dao lao đến chém sượt qua gáy Việt rồi rượt đuổi chém trúng tay của Quốc.

Khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Tuy Đức đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để trấn áp. Lúc này, hai băng nhóm trên mới chịu dừng lại và các đối tượng tự giải tán.

Vụ hỗn chiến làm Quốc, Việt và Nguyễn Văn Tơ bị thương phải nhập viện cấp cứu. Giám định thương tật, Việt bị tổn thương 9%, Tơ bị tổn thương 2% sức khoẻ. Riêng Quốc bị nặng nhất, đang điều trị ở bệnh viện nên cơ quan công an chưa thể giám định.