An ninh - Hình sự

Bắt tạm giam "game thủ" hack Facebook lừa tiền

Công an quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội đã bắt giữ đối tượng hack Facebook rồi đi lừa tiền của các nạn nhân để phục vụ cho việc chơi game.

Ngày 10/10, báo VTC News đưa tin, Công an quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Dương Văn Tuấn (SN 2001, trú tại phường 3, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hồ sơ vụ án thể hiện, do không có việc làm ổn định, lại thiếu tiền chơi game, vốn am hiểu về công nghệ, Tuấn đã hack tài khoản facebook để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 29/7, Tuấn hack được vào facebook cá nhân “K.H”. Sau đó, Tuấn nhắn tin đến facebook của anh “Nguyễn Đức” thì được biết người dùng facebook này gọi facebook mà Tuấn chiếm đoạt là cô. Lợi dụng việc đó, đối tượng đã nhắn tin nhờ chuyển vào tài khoản 5 triệu đồng.

Thấy việc kiểm tiền dễ dàng, Tuấn tiếp tục nhắn tin nhờ chuyển 15 triệu đồng. Tuy nhiên, khi facebook "Nguyễn Đức" xác minh thì phát hiện tài khoản "K.H" đã bị hack nên đã đến cơ quan công an trình báo sự việc. Phát hiện sự việc, Tuấn đã xóa luôn facebook K.H.

Ngay sau khi tiếp nhận tin trình báo, quá trình điều tra, Công an quận Bắc Từ Liêm đã bắt giữ Dương Văn Tuấn.

Tại cơ quan công an, bước đầu, đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội. Tuấn thường lang thang ăn ngủ tại các quán Internet trên địa bàn thị xã Quảng Trị để thực hiện hành vi lừa đảo qua facebook. Số tiền lừa đảo chiếm đoạt được, Tuấn dành để chơi game và chi tiêu cá nhân hết.

Mở rộng điều tra, công an nhận định với thủ đoạn trên, Tuấn đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhiều lần khác bằng các facebook “Nguyễn Thị Thủy”, “Lê Hoài” và nhiều tài khoản khác, theo báo VOV.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Đăng Khoa (t/h)