Hồ sơ điều tra

Bắt tạm giam đối tượng cướp điện thoại Iphone 13 rồi đòi tiền chuộc

Sau khi cướp chiếc điện thoại của cô gái và đem đi bán, Hải bị người mua đòi lại tiền nên đã liên hệ nạn nhân để đòi tiền chuộc và bị bắt giữ.

Ngày 5/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Sơn Hải 35 tuổi, trú xã Phước Hưng, huyện Long Điền để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Theo điều tra, vào khoảng 1h ngày 27/8, Hải đi bộ đến khu vực bờ kè thuộc ấp Phước Tân, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền để dự định xuống biển nhặt ve chai.

Tại đây, Hải phát hiện chị N.H.N.B. (24 tuổi, trú tại xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền) đang ngồi trên xe máy, trên tay cầm điện thoại di động Iphone 13 Promax nên nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Lúc này, Hải đã tiếp cận từ phía sau rồi dùng tay giật lấy chiếc điện thoại của chị B. và nhanh chóng tẩu thoát.

Sau khi cướp được chiếc điện thoại của nạn nhân, Hải tháo sim rồi bán điện thoại cho một người đàn ông (chưa rõ danh tính) với giá 3 triệu đồng.

Đối tượng Hải tại cơ quan công an. (Ảnh: CA)

Đến ngày 30/8, do sợ mua chiếc điện thoại mà Hải bán là tài sản trộm cắp được nên người đàn ông đã liên lạc để trả lại điện thoại và yêu cầu Hải trả lại tiền. Do đã tiêu xài hết số tiền trên, Hải tìm cách liên hệ lại với chị B. để hẹn đến chuộc lại điện thoại với giá 3 triệu đồng.

Sau đó, chị B. đã đến Công an xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền để trình báo sự việc và Hải bị bắt giữ sau đó. Làm việc với cơ quan công an, Hải đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên.

Gio Linh