An ninh - Hình sự

Bắt tạm giam cha dượng bạo hành dã man con riêng của vợ

Liên quan đến việc cháu bé 6 tuổi bị bạo hành với thương tích 9%, cơ quan chức năng đã quyết định khởi tố, bắt tạm giam gã cha dượng về tội Cố ý gây thương tích.

Ngày 13/5, cơ quan CSĐT Công an huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Hoàng Vũ (41 tuổi, tạm trú xã Ngọc Tố, huyện Mỹ Xuyên) về tội Cố ý gây thương tích.

Nạn nhân trong vụ này là cháu N.T.H (6 tuổi, tạm trú xã Ngọc Tố, huyện Mỹ Xuyên), con riêng của chị N.T.B.L. - vợ của Vũ.

Qua điều tra được biết, L. trước đây có chung sống với N.T.N nhưng không đăng ký kết hôn và sinh được bé H.. Sau đó, L. kết hôn với Vũ, hiện đã có 2 con.

Tại cơ quan chức năng, Vũ khai báo, tối 22/4, sau khi đi nhậu về, đối tượng dùng dao gây thương tích ở ngực phải, bả vai trái của cháu H.. Không những vậy, trước đó, Vũ đã 5 lần lấy thuốc lá đang cháy châm vào nhiều vị trí trên cơ thể của cháu H. như mặt, đùi, háng...

Ngoài ra, Vũ còn ôm cháu H. quăng xuống nền ximăng khiến cháu bị sưng nề ở vùng đầu. Riêng các vết thương khác trên người cháu H., Vũ khai "do bất cẩn nên làm đổ nước sôi gây bỏng".

Về nguyên nhân hay đánh cháu H., Vũ khai do có uống rượu nên tức giận cháu H. do cháu lì, hay đánh con của Vũ và L..

Trong khi đó, mẹ ruột của H. là B.L. lúc đầu không hợp tác, nhưng qua đấu tranh của công an, L. khai nhận biết Vũ bạo hành cháu H. là vi phạm pháp luật nhưng không trình báo công an.

Bà Trần Thị Hoàng Mỹ, Trưởng phòng Bảo trợ xã hội (Sở Lao động Thương binh & xã hội Sóc Trăng) cho biết, hiện tại sức khỏe của cháu H. đã ổn định, đang được bà Nguyễn Thị Trắng (74 tuổi, là bà của cháu H.) hiện ở ấp Huỳnh Công Đê, xã Ngọc Đông (huyện Mỹ Xuyên) nuôi dưỡng.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Han (theo Tiền Phong, Tuổi Trẻ)