An ninh - Hình sự

Bắt tài xế xe ôm công nghệ cướp điện thoại để "trả đơn hàng" cho khách

Lên mạng rao bán iPhone 13 Pro Max, khi có khách đặt hàng, Thành sẽ đi cướp điện thoại của người khác để giao cho khách.

Ngày 18/1, Công an Tp.Thủ Đức, Tp.HCM đang tạm giam Nguyễn Hữu Thành (21 tuổi, quê tỉnh Bình Định) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Theo điều tra ban đầu, ngày 2/1, anh Huỳnh Công B. (27 tuổi, ngụ Bình Dương) đăng trên trang “Chợ tốt” để bán chiếc điện thoại di động hiệu iPhone 13 Promax với giá 33 triệu đồng.

Sau đó Thành hỏi mua, đến ngày 4/1 cả hai hẹn gặp nhau tại đường 11 (phường Linh Chiểu, Tp.Thủ Đức).

Lúc này anh B. đưa điện thoại cho Thành để kiểm tra thì Thành bất ngờ giật luôn chạy. Anh B. truy đuổi thì bị Thành xịt hơi cay.

Anh B. sau đó đã đến trình báo công an, bằng các biện pháp nghiệp vụ Công an Tp.Thủ Đức xác định Thành chính là kẻ cướp giật. Tuy nhiên, công an cũng xác định Thành đã về quê tại huyện Phú Cát, tỉnh Bình Định để lẩn trốn.

Một tổ công tác Công an Tp.Thủ Đức sau đó đã ra tận Bình Định để bắt giữ Thành và di lý về Tp.Thủ Đức.

Tại công an Thành khai không có nghề nghiệp ổn định, không có tiền tiêu xài cho ngày Tết sắp tới nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của người khác rồi đem bán lại.

Thành lên mạng rao bán điện thoại iPhone 13 Pro Max. Khi có khách đặt hàng, Thành sẽ đi cướp điện thoại của người khác để giao cho khách.

Sau khi có khách đặt mua, Thành lên mạng tìm kiếm người bán iPhone như yêu cầu thì phát hiện anh B. giao bán.

Sau khi cướp được điện thoại, Thành giao cho vị khách đã "đặt hàng" với giá 28 triệu đồng.

Tuệ Minh (tổng hợp theo Pháp luật Tp.HCM, Bảo vệ pháp luật, Tuổi trẻ)