An ninh - Hình sự

Bắt tài xế chiếm đoạt tiền của nhà xe

Để có tiền trả nợ, tài xế Trí đã chiếm đoạt tiền của nhà xe, rồi đưa ra nhiều lý do gian dối để đối phó nhưng bị lật tẩy.

Ngày 18/12, tin từ Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Hồ đã bắt giữ đối tượng Đặng Minh Trí, ngụ ấp Hưng Quới, xã Thanh Đức, huyện Long Hồ. Trí là đối tượng bị truy nã về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Trí.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, Trí làm tài xế tại nhà xe của chị H.T.H.Y. huyện Long Hồ với thỏa thuận thu hộ tiền hàng của khách về cho chủ nhà xe sau khi kết thúc chuyến hàng.

Trong khoảng thời gian từ ngày 18-24/9/2022, trong quá trình đi giao hàng và nhận tiền từ khách hàng, Trí đã tự ý chiếm đoạt tổng số tiền hơn 30 triệu đồng.

Tiếp nhận tin báo, Công an huyện Long Hồ đã mời Trí làm việc. Tại cơ quan điều tra, Trí thừa nhận do bị chủ nợ nhiều lần đòi nợ nên Trí đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền giao hàng để trả nợ.

Sau đó, Trí tìm nhiều lý do như bị cảnh sát giao thông xử phạt, ngủ quên bị mất trộm để lừa dối chủ nhà xe.

Ngày 28/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Hồ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trí. Tuy nhiên, quá trình điều tra, Trí đã cố tình lẩn trốn.

Ngày 24/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Hồ ra Quyết định truy nã Trí về hành trên.

Thanh Lâm