An ninh - Hình sự

Bắt "siêu trộm" mở khóa trong tích tắc, đột nhập nhà dân lấy đi nhiều tài sản

Công an quận Ba Đình vừa bắt giữ 2 "siêu trộm" có khả năng phá khóa trong tích tắc, chỉ bằng que sắt nhỏ.

VTV đưa tin, tiến hành thực nghiệm hiện trường cho thấy, các đối tượng này không bó tay trước bất kỳ ổ khóa nào. Đặc biệt, chỉ mất chưa đến 3 giây, với một que sắt nhỏ, hàng loạt ổ khóa của Italy - loại khóa được cho là an toàn và có giá khá cao trên thị trường hiện nay đã bị đối tượng này mở tung. Với những ổ khóa cũ, khó mở hơn một chút, đối tượng này chỉ mất khoảng 5 giây để mở chúng.

Được biết, trong vòng 5 tháng, 2 đối tượng Khanh và Khoa đã gây ra 10 vụ trộm trên địa bàn quận Ba Đình. Theo đó, các đối tượng này là bấm chuông nhiều lần các căn nhà trong tầm ngắm, nếu không thấy có người mở cửa sẽ phá khóa vào lấy trộm.

Chiếc bàn tang vật trị giá lên tới 1,5 tỷ đồng.

Thông tin trên VTV 24, 2 đối tượng này còn mua ổ khóa khác để nghiên cứu, tìm cách phá, mở khóa.  

Chúng thường trộm điện thoại, máy tính, các loại đồ nữ trang, đồ cổ… thậm chí cả túi xách phụ nữ. Số tang vật cơ quan chức năng thu giữ có tổng giá trị hơn 1,5 tỷ đồng. Đáng nói, sau khi phá khóa, 2 "siêu" trộm còn mang những ổ khóa này về cất giữ như một thú vui chiến tích.

Anh Hoàng Quang Việt là một trong những nạn nhân của 2 "siêu trộm" này. Anh cho biết, gia đình bị mất trộm khi đi nghỉ mát. Hiện tại, anh đang gia cố lại cửa, lắp camera. Tuy nhiên, anh Việt tỏ ra băn khoăn vì không biết phải sử dụng loại khóa nào vì loại nào chúng cũng mở được.

Được biết, số tài sản tang vật tịch thu từ nhiều vụ trộm đã được bàn giao cho các gia đình bị hại.

Mộc Miên (Tổng hợp)