An ninh - Hình sự

Bắt quả tang vợ tìm cách tuồn ma túy vào khu cách ly cho chồng

Lợi dụng việc được gửi đồ cho người thân vào khu cách ly, Linh đã lén lút giấu 2 gói ma túy đá vào trong túi quần áo để “tiếp tế” cho chồng.

Ngày 7/10, Công an huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai cho biết đang tiếp tục điều tra để xử lý đối tượng Trương Thị Linh, SN 1985, ngụ xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ lợi dụng việc gửi đồ cho người thân để đưa ma túy vào khu cách ly tập trung.

Theo đó, biết chồng nghiện ma túy, lại đang phải cách ly tập trung phòng chống dịch, nên Trương Thị Linh đã giấu ma túy vào bên trong khẩu trang (02 bịch ma túy đá, 01 bộ dụng cụ sử dụng ma túy) và để vào túi quần áo, sau đó đưa đến khu cách ly tập trung ở xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ xin gửi quần áo cho chồng.

Vào khoảng 14h30 ngày 5/10, tại cổng chính khu cách ly tập trung xã Xuân Đông, công an xã phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường và bắt quả tang Linh tàng trữ ma tuý. Sau đó, Linh đã được bàn giao cho Công an huyện Cẩm Mỹ để tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Cũng liên quan đến hành vi “tuồn” ma túy vào khu cách ly, ngày 4/8 vừa qua, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã phát hiện và bắt quả tang 1 thanh niên có biểu hiện nghi vấn đang tìm cách đưa 1 túi bánh mì vào trong khu cách ly. 

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định bên trong túi bánh mì có 1 gói tinh thể màu trắng. Qua đấu tranh tại chỗ, xác định đối tượng tên là Bùi Quốc Huy, SN 1999, trú tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh. 

Bước đầu, Huy khai nhận, gói tinh thể màu trắng giấu trong túi bánh mì là ma tuý đá, định chuyển vào cho người khác trong phường Chương Dương. Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm ngay sau đó đã lập hồ sơ xử lý theo quy định.

Han (t/h từ Công an nhân dân, Công an Tp.HCM, Vietnamnet)