An ninh - Hình sự

Bắt quả tang “trùm” bán lẻ ma túy đang say sưa “xóc đĩa” cùng con bạc

Trong khi cả nhóm đang say sưa sát phạt dưới hình thức “xóc đĩa” ăn tiền thì lực lượng công an bất ngờ ập vào bắt giữ các đối tượng cùng tang vật trên chiếu bạc.

Ngày 4/6, thông tin từ Công an huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa triệt xóa một tụ điểm bán lẻ ma túy đồng thời là sới bạc hoạt động trên địa bàn.

Sau một khoảng thời gian theo dõi và trinh sát, ngày 1/6/2021, Công an huyện Yên Thành đã bất ngờ ập vào nhà Nguyễn Văn Hải (SN 1974, trú tại xóm 9, xã Công Thành, huyện Yên Thành), bắt quả tang 6 con bạc gồm Phan Đình Năm (SN 1975, trú tại xóm 6, xã Liên Thành, huyện Yên Thành), Nguyễn Văn Chín (SN 1981, trú tại xóm 8, xã Công Thành, huyện Yên Thành), Nguyễn Văn Thuận (SN 1988, trú tại xóm 8, xã Công Thành, huyện Yên Thành), Nguyễn Thị Liên (SN 1990, trú tại tổ dân phố số 3, thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn), Phạm Xuân Cương (SN 1995, trú tại xóm 7, xã Liên Thành, huyện Yên Thành) và Nguyễn Bá Lĩnh (SN 1966, trú tại xóm 6, xã Liên Thành, huyện Yên Thành) đang say sưa sát phạt nhau trên chiếu bạc.

Nguyễn Văn Hải cùng số ma túy tại cơ quan chức năng 

Tại chỗ, lực lượng công an thu giữ 100 triệu đồng. Tiến hành khám xét khẩn cấp nhà riêng của đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ thêm 162 viên hồng phiến, 8 gam heroin và 5 gam ketamin cùng nhiều vật dụng phục vụ việc bán ma túy.

Tại cơ quan chức năng, trước những bằng chứng không thể chối cãi, các đối tượng đã thành khẩn khai báo, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Được biết, Nguyễn Văn Hải còn là đối tượng nghiện cờ bạc, ma túy. Hắn thường xuyên tụ tập các đối tượng trong và ngoài địa bàn tổ chức đánh bạc lưu động tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, đồng thời bán lẻ ma túy cho các con bạc.

Vật chứng được thu giữ trên sới bạc 

Qua điều tra, ban chuyên án nhận định, Nguyễn Văn Hải là đối tượng có nhiều tiền án tiền sự, hết sức ma mãnh và lỳ lợm, có nhiều cách đối phó với lực lượng công an khi bị phát hiện, bắt giữ.

Để che đậy hành vi phạm tội của mình, Hải đã xây dựng nhà ở hết sức kiên cố, có bờ tường bao xung quanh, bên cạnh đó còn hàn các khung sắt bao bọc quanh nhà rất vững chắc và lắp đặt hệ thống camera hiện đại xung quanh để tiện quan sát.

Hàng ngày, có nhiều con nghiện từ các địa bàn lân cận đến mua ma túy, song Hải chỉ giao dịch với những người quen biết, tuyệt đối không giao dịch với người lạ. Sau khi nhận tiện, hắn tuồn ma túy qua khe cửa sổ ra ngoài. Chính những điều này, khiến cho công tác đấu tranh, bắt giữ với đối tượng gặp rất nhiều khó khăn.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

Han (theo An ninh thủ đô, Bảo vệ pháp luật)