An ninh - Hình sự

Bắt quả tang nhóm 30 nam nữ "bay lắc" trong quán karaoke giữa mùa dịch

Trong khi nhóm thanh niên đang hăng say "bay lắc" và sử dụng ma túy, cơ quan chức năng đã ập vào bắt quả tang, thu giữ nhiều tang vật có liên quan.

Ngày 31/8, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, Công an huyện Cẩm Khê đã phát hiện và bắt giữ một nhóm thanh, thiếu niên thuê quán karaoke để sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn. 

Theo đó, vào khoảng 23h đêm 30/8, lực lượng Công an huyện Cẩm Khê phối hợp với phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Phú Thọ phát hiện tại quán karaoke DIAMOND, do Nguyễn Văn Hùng (sinh năm 1970, ở khu Xóm Chùa, xã Hùng Việt, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) làm chủ quán đang có hàng chục thanh, thiếu niên tụ tập hát karaoke, có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy (thuốc lắc) và vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 nên đã tiến hành kiểm tra.

Thời điểm kiểm tra, cảnh sát thu giữ 2 gói nylon bên trong có chứa chất rắn dạng tinh thể màu trắng, 1 gói nylon có bám dính chất rắn dạng tinh thể màu trắng, 1 đĩa sứ, 1 ống hút để sử dụng ma túy, 1 mảnh nhựa hình chữ nhật dùng để xào ke và ½ viên nén nghi là ma túy tổng hợp (thuốc lắc).

Qua kiểm tra nhanh, 29/30 đối tượng có kết quả dương tính với chất ma túy.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận tất cả các gói chất bột và viên nén thu được tại phòng hát của quán karaoke đều là ma túy. Bên cạnh đó, trước khi đến quán để bay lắc, các đối tượng đã giao cho Hoàng Trọng Tài (sinh năm 1988, ở khu 4, xã Văn Khúc, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) đi mua 16 viên ma túy tổng hợp dạng nén (loại MĐMA), 3 gói Ketamin với tổng số tiền 20 triệu đồng mang về phòng VIP 5, quán karaoke DIAMOND để cùng sử dụng. Khi cả nhóm đang sử dụng ma túy thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ. 

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật. 

Nhóm nam nữ tụ tập sử dụng ma túy tại quán karaoke Bảo Bảo. Ảnh: Thanh Niên. 

Cũng liên quan đến hành vi nói trên, trước đó, ngày 27/8, Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã bắt quả tang 22 đối tượng nam nữ đang hát karaoke và sử dụng ma túy tại quán Bảo Bảo. 

Đáng chú ý, Khi kiểm tra tại phòng hát và nơi ở của Lê Anh Tuấn (45 tuổi, ngụ thị trấn Thọ Xuân; là chủ quán karaoke Bảo Bảo), lực lượng công an thu giữ nhiều gói ma túy (chưa rõ trọng lượng), 1 khẩu súng tự chế, 6 viên đạn, nhiều dao, kiếm các loại, và nhiều vật dụng liên quan đến việc sử dụng chất ma túy.

Han (t/h từ Thanh Niên, TTXVN, Vietnamnet)