An ninh - Hình sự

Bắt quả tang một phụ nữ đang tổ chức cho 9 người trốn sang Trung Quốc

Sau khi từ Trung Quốc trở về quê ăn Tết, Điểu đã lôi kéo, tổ chức và môi giới đưa 9 trường hợp trên địa bàn huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc nhưng đã bị công an phát hiện bắt giữ.

Ngày 27/2, tin từ Công an tỉnh Quảng Bình, Công an huyện Bố Trạch phối hợp với lực lượng CSGT Công an tỉnh, phát hiện một đối tượng là nữ giới, đang có hành vi tổ chức, môi giới người khác trốn sang nước ngoài trái phép.

Đối tượng Phan Thị Kim Điểu tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an Quảng Bình).

Thông tin ban đầu, vào tối 22/2, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Bố Trạch đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đón, dừng và kiểm tra một xe khách đang chạy hướng Nam – Bắc, phát hiện trên xe có đối tượng Phan Thị Kim Điểu (SN 1974), trú xã Phú Định, huyện Bố Trạch, đang có hành vi tổ chức, môi giới người khác trốn sang nước ngoài trái phép.

Trước những bằng chứng rõ ràng liên quan đến hành vi trên, lực lượng làm nhiệm vụ đã triệu tập đối tượng cùng những người có liên quan về Công an huyện để điều tra làm rõ.

Được biết, Phan Thị Kim Điểu là đối tượng đã nhiều lần xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc. Do quá trình sinh sống khá lâu tại Trung Quốc, quen biết với nhiều người nên Điểu đã tìm cách móc nối, tổ chức người khác trốn sang nước ngoài.

Dịp Tết Nguyên đán 2019, sau khi về địa phương, Điểu đã lôi kéo, tổ chức và môi giới đưa 9 trường hợp trên địa bàn huyện Bố Trạch xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc nhưng đã bị lực lượng Công an huyện phát hiện bắt giữ.

Hiện, vụ việc đã chuyển giao cho phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục điều tra mở rộng án.