Sự kiện

Bắt quả tang cơ sở giết mổ gia cầm giữa thành phố Cảng không rõ nguồn gốc, ngan gà vứt la liệt dưới nền đất thối

Khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra cơ sở giết mổ gia cầm, ngoài việc gia cầm không có nguồn gốc, có hàng chục con ngan gà vứt dưới nền đất, ngay cạnh khu nước thải bốc mùi hôi thối.

Ngày 14/2, Công an quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng cho biết, đội Cảnh sát Kinh tế Công an quận này vừa phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra và bắt quả tang một cơ sở giết mổ gia cầm vi phạm nhiều quy định liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm.

Hàng chục con ngan gà đã được làm và chưa được làm vứt la liệt dưới nền đất cạnh nước thải bốc mùi hôi thối.

Cụ thể, vào khoảng 11h ngày 13/2, đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Hồng Bàng kết hợp với Công an phường Phan Bội Châu và các phòng chức năng trực thuộc UBND quận Hồng Bàng kiểm tra, phát hiện cơ sở giết mổ gia cầm tại số 40 Tam Bạc, phường Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng, do bà Nguyễn Thị Thu Thủy (SN 1962, trú tại số 11/60 Nguyễn Hồng Quân, quận Hồng Bàng) làm chủ, hoạt động không có sự cho phép của cơ quan chức năng.

Tại cơ sở này, lực lượng chức năng phát hiện có nhiều người làm thời vụ đang giết mổ khoảng 50 con gà, ngan không rõ nguồn gốc. Việc giết mổ được thực hiện ngay dưới nền nhà có nước thải bốc mùi hôi thối.

Tại thời điểm kiểm tra, bà Thủy cũng không xuất trình được sổ sách ghi chép, lưu giữ thông tin để truy xuất nguồn gốc số gia cầm tại cơ sở. Theo bà Thủy, số gà, ngan trên được thu gom tự do trên thị trường rồi sau đó đem về giết mổ tại nhà.

Cơ sở này cũng nhận giết mổ thuê cho các quầy bán ngan, gà khu vực lân cận. Mặc dù đã được chính quyền cơ sở tuyên truyền, nhắc nhở song cơ sở này vẫn tiếp tục có những vi phạm.

Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Hồng Bàng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Thu Thủy về hành vi không lập sổ sách ghi chép, lưu giữ thông tin để truy xuất nguồn gốc động vật, sản vật (quy định tại điều 20 Nghị định 90/2019/NĐ-CP) và chuyển vụ việc sang UBND quận Hồng Bàng xử phạt vi phạm hành chính theo quy định. Đồng thời tuyên truyền và yêu cầu bà Thủy chấm dứt hành vi vi phạm.