An ninh - Hình sự

Bắt nữ Tổng Giám đốc, khám xét trụ sở công ty Quảng Đà rao bán dự án "ma" ở TP.Đà Nẵng

Bà Nguyễn Thị Bích Thuận, Tổng Giám đốc công ty CP Đầu tư và Phát triển Quảng Đà bị bắt để làm rõ về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 3/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Bích Thuận (trú quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) - Tổng Giám đốc công ty CP Đầu tư và Phát triển Quảng Đà để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cùng ngày, cảnh sát đã tiến hành khám xét nơi ở, nơi làm việc của bà Thuận tại số 155 Ngũ Hành Sơn, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng. Đây cũng là nơi đặt trụ sở của công ty CP Đầu tư và Phát triển Quảng Đà.

Cảnh sát khám đơn làm việc, bắt giữ Tổng giám đốc công ty Quảng Đà Nguyễn Thị Thuận.

Theo Công an TP.Đà Nẵng, hành vi của bà Thuận có liên quan đến việc bán đất dự án mang tên "Khu dân cư Nam Cẩm Lệ" và 121 lô đất mặt tiền đường Đô Đốc Lân, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng do công ty CP Đầu tư và Phát triển Quảng Đà thực hiện. Thực chất đây là dự án "ma", không có thực. Diện tích đất được công ty CP Đầu tư và Phát triển Quảng Đà đặt tên "Khu dân cư Nam Cẩm Lệ" và 121 lô đất mặt tiền đường Đô Đốc Lân hiện nay vẫn do trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Đà Nẵng quản lý, không giao cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào để thực hiện đầu tư dự án bán đất nền. Tuy nhiên, công ty CP Đầu tư và Phát triển Quảng Đà đã tiến hành nhận tiền của khách hàng nhằm mua bán các lô đất có vị trí nêu trên.

Đây cũng là vụ việc mà báo điện tử Người Đưa Tin đã nhiều lần phản ánh, tháng 8/2018, chúng tôi nhận được một số phản ánh của người mua đất dự án nêu trên về việc công ty CP Đầu tư và Phát triển Quảng Đà nhận cọc nhưng chậm trễ mở bán dự án.

Đường Đô Đốc Lân - nơi dự án "ma" ra bán.

Tiến hành tìm hiểu sự việc từ UBND quận Cẩm Lệ, trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Đà Nẵng và sở Xây dựng TP Đà Nẵng, PV phát hiện, các cơ quan có thẩm quyền chưa hề cấp phép cho công ty CP Đầu tư và Phát triển Quảng Đà dự án nào như vậy.

Thời điểm này, chủ đầu tư thông qua các sàn phân phối bất động sản đã thu từ 100 - 200 triệu đồng/khách hàng cho 1 vị trí đặt chỗ. Nhiều sàn sau khi nắm được sự việc đã thúc giục công ty CP Đầu tư và Phát triển Quảng Đà trả lại tiền cọc để hoàn cho khách hàng.

Cùng lúc này, nhiều khách hàng bắt đầu gửi đơn tố cáo lên phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP.Đà Nẵng về việc công ty CP Đầu tư và Phát triển Quảng Đà phối hợp với một số sàn phân phối bất động sản bán đất nền dự án "ma" này.

Cũng trong thời điểm này, trả lời PV Người Đưa Tin, bà Thuận cho rằng báo chí đã viết sai, ảnh hưởng đến danh dự của công ty?!

Sơ đồ phân lô dự án.

Theo giới thiệu của các kênh môi giới trên địa bàn TP.Đà Nẵng, dự án nằm trên trục đường Đô Đốc Lân, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ. Đây là dự án đất tái định cư quy hoạch của thành phố được bán đấu giá, hiện do công ty CP Đầu tư và Phát triển Quảng Đà được nhận và phân phối chính thức. Dự án này đã được đầu tư cơ sở hạ tầng hoàn thiện gần như 100% và có cư dân sinh sống, hơn 80% đã được xây nhà. Từ đó, cơ quan chức năng điều tra vụ việc phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Hiện,vụ án đang được mở rộng điều tra. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!