An ninh - Hình sự

Bắt "nữ quái" vừa mãn hạn tù lại buôn ma tuý với số lượng lớn

Vừa mãn hạn tù 18 năm vì ma tuý, Nguyễn Thị Hợi tiếp tục móc nối với các đối tượng ở Lào lấy ma tuý về bán cho các con nghiện ở Tp.Vinh.

Ngày 23/4, thông tin từ Công an Tp.Vinh, tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Hợi, SN 1971, trú tại phường Cửa Nam, TP.Vinh về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.

Qua thời gian dài theo dõi, Công an Tp.Vinh phát hiện Hợi có hành vi mua bán trái phép chất ma tuý. Nhận định Nguyễn Thị Hợi là đối tượng tinh vi và xảo quyệt, Công an Tp.Vinh đã phân công nhiều mũi trinh sát mật phục, theo dõi mọi di biến động của đối tượng. 

Lực lượng chức năng tiến hành cân xác định số ma túy thu giữ. Ảnh V.Linh.

Sau khi thu thập đủ tài liệu và chứng cứ,  vào sáng 22/4, khi Hợi mang theo ma tuý di chuyển đến khu vực thuộc khối Tân Hòa, phường Hà Huy Tập, Tp.Vinh, các tổ công tác lập tức áp sát, khống chế và bắt giữ. Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ 2kg ma túy đá được ngụy trang trong túi hoa quả.

Theo CQĐT, Hợi là đối tượng đã từng có 2 tiền án về ma túy. Sau khi chấp hành án phạt 18 năm tù giam về tội mua bán trái phép chất ma túy, Hợi trở về địa phương, tiếp tục móc nối với các đối tượng người Lào để tìm mua ma túy.  Người phụ nữ này đưa hàng về tiêu thụ cho các con nghiện trên địa bàn thành phố.

Đối tượng Nguyễn Thị Hợi. ảnh V. Linh. 

Bước đầu, Hợi khai nhận đã tự điều khiển ô tô cá nhân lên khu vực biên giới thuộc xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An để mua ma túy; sau đó đem về cất giấu tại nhà riêng ở phường Cửa Nam, Tp.Vinh.

Khi có khách đặt mua sẽ “ngụy trang” ma túy trong các thùng hàng thực phẩm hoặc hoa quả hòng qua mặt lực lượng chức năng.