An ninh - Hình sự

Bắt ‘nữ quái’ rao iPhone, bán… gạch đá cho khách

Lên mạng mua chiếc iPhone 6 cũ nhưng khi nhận đồ, khách hàng tá hỏa vì bên trong bọc bưu phẩm toàn là… gạch đá.

Báo Tri Thức Trẻ đưa tin, ngày 14/11, lãnh đạo Bến xe phía Bắc TP.Vinh (Nghệ An) thông tin, đơn vị này đã bàn giao một đối tượng nữ cho cơ quan công an để làm rõ hành vi bán hàng có dấu hiệu lừa đảo.

Tại trụ sở Công an xã Nghi Kim, đối tượng khai nhận tên là Lê Thị Hậu (SN 2000, quê quán xã Nghi Hoa, trú quán xã Nghi Thịnh, Nghi Lộc, Nghệ An).

Trước đó, ngày 12/11, đối tượng này gửi 3 gói hàng nhờ một nhà xe chạy tuyến Nghệ An - Hà Nội chuyển cho 3 người ở Thanh Hóa và nói đó là 3 chiếc iPhone 6. Hậu nhờ nhà xe thu hộ số tiền gần 5 triệu đồng của khách và đề nghị nhà xe ứng tiền trước. Tuy nhiên, nhà xe không chấp nhận.

Đối tượng Hậu và 3 chiếc iPhone... cục gạch gửi cho khách.

Nhà xe giao cho 1 khách ở Thanh Hóa nhưng người này khi mở ra đã phát hiện bên trong hộp là cục gạch. Vị khách đã đòi lại 1,6 triệu đồng đã đưa cho nhân viên nhà xe trước đó.

Thấy vậy, nhà xe mở 2 gói hàng còn lại ra kiểm tra thì bên trong cũng toàn là gạch, đá.

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ, trưa 13/11, nhân viên nhà xe gọi điện cho Hậu nói ra văn phòng nhà xe ở bến xe để lấy tiền. Lấy lý do "đang bận việc", Hậu nhờ nhân viên nhà xe chuyển tiền qua tài khoản nhưng nhà xe từ chối.

Hậu đến văn phòng nhà xe nhận tiền thì bị nhân viên giữ lại và báo cho cơ quan công an.

Sau quá trình đấu tranh, Hậu đã thừa nhận hành vi.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Mộc Miên (Tổng hợp)