An ninh - Hình sự

Bắt "nữ quái" lừa xin việc chiếm đoạt 1,3 tỷ đồng

Tuyết đã đưa ra thông tin gian dối rằng mình làm trong cơ quan Nhà nước, có khả năng xin việc để lừa đảo chiếm đoạt 1,3 tỷ đồng của các nạn nhân.

Sáng 7/3, thông tin từ Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với đối tượng Hồ Thị Ánh Tuyết (36 tuổi, trú phường Thành Nhất, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Tuyết tại cơ quan công an.

Theo thông tin ban đầu, từ tháng 5/2017 đến thời điểm bị bắt, đối tượng Tuyết tự giới thiệu mình là người làm trong cơ quan Nhà nước, có nhiều mối quan hệ với lãnh đạo các cấp, ngành nên có khả năng “chạy” xin việc.

Qua đó, Tuyết gặp gỡ với nhiều người có con em đang thất nghiệp và hứa sẽ xin cho họ vào làm việc tại các cơ quan Nhà nước. Vì tin tưởng nên rất nhiều người đã đưa tiền và hồ sơ cho Tuyết xin việc.

Sau nhiều năm không thấy Tuyết xin được việc như đã hứa, nhiều nạn nhân đã đòi lại tiền nhưng không được. Bức xúc, các nạn nhân đã làm đơn trình báo cơ quan công an về hành vi của Tuyết. Qua điều tra, xác minh, cơ quan công an bước đầu làm rõ Tuyết đã lừa xin việc cho rất nhiều người với tổng số tiền trên 1,3 tỷ đồng.

Hiện, Công an tỉnh Đắk Lắk đang tiếp tục điều tra mở rộng, điều tra vụ án.