An ninh - Hình sự

Bắt “nữ quái” giả danh nhân viên ngân hàng lừa đảo gần 1 tỷ đồng

Để kiếm tiền, đối tượng đã giả danh làm nhân viên ngân hàng rồi lừa đảo những người “nhẹ dạ cả tin” qua mạng xã hội gần 1 tỷ đồng.

Ngày 8/1, thông tin từ Công an huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an thị xã Sơn Tây, TP.Hà Nội cùng phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP.Hà Nội tiến hành giữ bắt đối tượng Trần Thị Hiên (SN 1977, trú tại tổ dân phố Trần Phú, thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn) để làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tang vật thu được gồm 1 điện thoại di động, 3 thẻ ATM của 3 ngân hàng khác nhau và 1 triệu đồng tiền mặt.

Quá trình đấu tranh ban đầu đối tượng Hiên khai nhận, để kiếm tiền, Hiên đã sử dụng tài khoản Zalo "Hien Tran" giả làm nhân viên ngân hàng nhận làm thẻ tín dụng cho khách hàng có nhu cầu. Sau khi yêu cầu người làm thẻ chuyển tiền đặt cọc qua tài khoản của Hiên, đối tượng đã chặn mọi liên lạc, chiếm đoạt toàn bộ tiền đặt cọc.

Giả danh nhân viên ngân hàng, "nữ quái" lừa đảo gần 1 tỷ đồng. (Ảnh minh họa)

Đối tượng Hiên thực hiện hành vi lừa đảo trên từ cuối năm 2019 cho đến khi bị bắt giữ. Những người bị hại thuộc nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, với số tiền gần 1 tỷ đồng.

Qua vụ việc, cơ quan công an khuyến cáo mọi người dân nên cảnh giác trước những thông tin lạ trên mạng xã hội, nhất là đối với các hoạt động giao dịch mua bán, chuyển tiền qua tài khoản.

Hiện nay, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng về hành vi phạm tội của Trần Thị Hiên.