An ninh - Hình sự

Bắt “nữ quái” cầm đầu đường dây dàn cảnh va chạm để cướp tài sản

Sau khi cố tình để xảy ra va chạm, lợi dụng lúc nạn nhân không để ý, nhóm đối tượng móc trộm lấy tiền rồi tẩu thoát.

Ngày 25/5, Công an quận Bình Tân, TP.HCM cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam với Tăng Thị Hương (là đối tượng cầm đầu, SN 1958, ngụ TP.Thủ Đức), Nguyễn Thành Đồng (hay gọi là “Sáu”, SN 1965, ngụ quận 4), Phạm Văn Năm (hay gọi là “Chuột”, SN 1974, ngụ huyện Nhà Bè), Nguyễn Bá Tuấn (hay gọi là “Đuôi”, SN 1990, ngụ quận 7) và Mai Đức Tùng (SN 1977, ngụ quận 4) để điều tra về hành vi dàn cảnh va chạm giao thông rồi trộm cắp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, Hương cùng đồng bọn cần tiền tiêu xài nên bàn bạc kế hoạch dàn cảnh va chạm giao thông trên đường để chiếm đoạt tài sản. Người phụ nữ này phân công đồng bọn tìm kiếm "con mồi" có tài sản sau đó ra hiệu các thành viên khác trong nhóm.

Cụ thể, đầu tháng 2/2021, Hương cùng đồng bọn đi xe máy rảo quanh các tuyến đường ở quận Gò Vấp, quận Bình Tân… để săn mồi.

Khi đến Quốc lộ 1, đoạn thuộc phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, nhóm phát hiện anh N.V.T (SN 1983) chở vợ là chị N.T.C.P (SN 1982, cùng ngụ quận Bình Tân) đi xe máy hiệu SH, chị P. có tiền trong túi nên áp sát chiếm đoạt 5 triệu đồng.

Trước đó, giữa tháng 1/2021, nhóm này đi trên Quốc lộ 1 hướng An Lạc về An Sương thì phát hiện anh P.T.Đ (SN 1957, ngụ quận Bình Tân) đi xe máy trên đường, bỏ tiền trong túi quần. Lúc này, các thành viên trong nhóm Hương ra hiệu với nhau chuẩn bị thực hiện.

Khi đi tới trước một căn nhà trên Quốc lộ 1, phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân, Đồng vượt lên tạt đầu xe anh Đ., khiến anh này thắng gấp. Sau đó, nhóm này đã dàn cảnh móc 100 triệu đồng của anh Đ. rồi tẩu thoát.

Sau đó, nhóm hẹn nhau ở quán cà phê trên Quốc lộ 1, phường Tân Thới Nhất, quận 12 để chia tiền. Hương và Luộm được mỗi người 20 triệu đồng; Kiệt được 44 triệu đồng; số tiền còn lại thì chia đều cho Tùng, Tuấn và Nam.

Bước đầu, nhóm Hương thừa nhận gây ra 2 vụ nói trên. Tuy nhiên, công an tình nghi nhóm này thực hiện hàng loạt vụ khác với cùng thủ đoạn như trên.

Hiện công an đang điều tra truy bắt các đối tượng còn lại trong băng nhóm do Hương cầm đầu đề xử lý theo quy định của pháp luật.

Han (theo Sài gòn giải phóng, Người lao động)