An ninh - Hình sự

Bắt “nữ quái” cầm đầu đường dây buôn bán ma tuý

Trong quá trình điều tra, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ “nữ quái” tàng trữ buôn bán ma tuý với tang vật hơn 3kg.

Ngày 3/1, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang lập hồ sơ, điều tra mở rộng đường dây vận chuyển, mua bán ma túy do Trần Thị Thùy, SN 1977 quê tỉnh Hà Nam, tạm trú huyện Hóc Môn, TP.HCM cầm đầu.

Theo cơ quan điều tra, Thuỳ nằm trong đường dây chuyên vận chuyển ma túy số lượng lớn từ Hải Phòng về TP.HCM tiêu thụ. 

Công an đột kích khi Thuỳ đang đi giao hàng.

Trong quá trình điều tra, kiểm soát loại hình liên quan đến tệ nạn xã hội, trinh sát công an phát hiện Thùy buôn bán “cái chết trắng” cho nhiều con nghiện và còn cầm đầu nhiều đàn em chuyên đi phân phối hàng. 

Qua thu thập bằng chứng đầy đủ, xác định thời cơ phá án đã đến, trinh sát ập đến khống chế người phụ nữ khi chiếc ô tô trắng vừa dừng lại trước cổng căn nhà ở xã Tân Thông Hội khuya 23/12.

Công an khám xét tại chỗ phát hiện túi nylon ma túy đá nặng 1 kg. Qua khám xét mở rộng, công an phát hiện thêm 2 kg ma túy đá và một bánh heroin cất giấu trong nhà.

Tại cơ quan điều tra, Thùy chối tội và cho rằng mua ma túy của một người giấu mặt với giá là 10 triệu đồng 1 kg ma túy đá; 5 triệu đồng một bánh heroin và cương quyết không khai gì thêm.

Khám xét nhà Thuỳ phát hiện thêm mà tuý.

Qua đấu tranh, công an xác định, Thùy mua ma túy từ biên giới tỉnh Quảng Ninh tiếp giáp với Trung Quốc của một người chưa xác định, mọi giao dịch đều qua điện thoại, tiền chuyển khoản.

Mỗi tuần Thùy sẽ đặt mua một lần với số lượng từ 5 đến 10 kg ma túy đá và hai đến ba bánh heroin.

Người giao hàng sẽ đưa ma túy vào TP.Hải Phòng gửi xe khách vào TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) rồi từ đó vận chuyển lên TP.HCM giao cho Thùy với giá 280 triệu đồng/kg ma túy đá và 250 triệu đồng/bánh heroin

Thùy sau đó mang về nhà ở huyện Củ Chi cất giấu rồi bán lại cho các đầu mối bán lẻ ở Củ Chi, Hóc Môn và quận 12 (TP.HCM) với giá 340 triệu đồng/kg ma túy đá và 310 triệu đồng/bánh heroin.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.