An ninh - Hình sự

Bắt nóng thanh niên tẩm xăng dọa tự thiêu để cướp ngân hàng ở TP.HCM

Khi bị bảo vệ ngân hàng lao vào khống chế, nam thanh niên liền châm lửa rồi bỏ chạy ra ngoài. Ngay sau đó, hắn đã bị bảo vệ cùng người dân đuổi theo bắt lại.

Trao đổi trên Zing.vn vào ngày 14/11, một nguồn tin cho biết, Công an quận Bình Tân vừa bắt giữ một nghi phạm gây ra vụ cướp ngân hàng ở phường Bình Trị Đông.

Liên quan đến sự việc, tờ Tuổi Trẻ thông tin thêm, vào sáng cùng ngày, một nam thanh niên đi xe máy đến gần một chi nhánh ngân hàng trên đường Trần Văn Giàu, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân gửi xe rồi đi bộ vào ngân hàng.

Tại đây, nghi phạm quăng 2 túi xách cho nhân viên ngân hàng và nói đã tẩm xăng trong người, yêu cầu nhân viên gom tiền ngân hàng bỏ vào túi xách, nếu không làm theo sẽ bật lửa tự thiêu, phóng hỏa.

Nhân lúc nghi phạm sơ hở, bảo vệ ngân hàng nhảy vô khống chế nhưng người này chống cự vùng vẫy thoát chạy ra ngoài. Chạy được một đoạn nghi phạm bật lửa tự đốt mình nhưng do lửa cháy nóng quá nên cởi áo ra. Lúc này, nhiều người dân nghe tiếng kêu "cướp cướp", "cướp ngân hàng" đã lao đến khống chế nghi phạm.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an quận Bình Tân đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường xử lý vụ việc và đưa nghi phạm về cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ. 

Hải Vân (T/H)