An ninh - Hình sự

Bắt nóng “người nhện” gây hàng loạt vụ trộm ngày cận Tết

Lợi đêm khuya, Thành trèo qua hàng rào như người nhện rồi đột nhập vào nhà dân lấy trộm nhiều tài sản có giá trị, sau đó bỏ trốn.

Clip: Cơ quan công an đang làm việc với đối tượng Trần Trung Thành.

Ngày 21/12, Công an thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Trần Trung Thành, 29 tuổi, ngụ xã Đông Thành, thị xã Bình Minh để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Trần Trung Thành tại cơ quan công an.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, khuya 24/9, Thành điều khiển xe máy dọc trên Quốc lộ 54 để tìm tài sản lấy trộm. Khi đi đến quán nước của ông Nguyễn Thành Nhơn, 54 tuổi, tại xã Đông Thành, thị xã Bình Minh thì phát hiện ông Nhơn đã ngủ say. Thành liền trèo qua hàng rào, đột nhập vào bên trong lấy trộm 1 điện thoại di động.

Sau khi trộm được tài sản, Thành tiếp tục điều khiển xe máy đến nhà người dân gần đó và lẻn vào bên trong định trộm cắp tài sản nhưng bị phát hiện, tri hô nên bỏ lại xe cùng chiếc điện thoại vừa trộm để tẩu thoát. Qua điều tra, Thành bị công an bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Thành khai nhận, ngoài gây ra vụ trộm trên, đối tượng đã thực hiện một vụ trộm điện thoại, tiền, vàng và nhiều thẻ cào điện thoại cũng trên địa bàn thị xã Bình Minh.

Được biết, Thành vừa chấp hành xong án phạt tù về tội trộm cắp tài sản và trở về địa phương vào tháng 10/2018, nay lại tái phạm.

Hiện, vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.