An ninh - Hình sự

Bắt nhóm trộm nhí đập hàng loạt cửa kính xe ô tô lấy tài sản

Lợi dụng khách du lịch để xe xa khu vực vui chơi, nhóm trộm nhí đã đập kính ô tô lấy cắp điện thoại và tiền.

Tối 26/5, thông tin từ Công an huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị vừa bắt giữ 4 đối tượng: Đ.Q.T (SN 2006), Đ.Q.D (SN 2007) đều trú tại xã Ngọc Sơn, huyện Thạch Hà (T. và D. là 2 anh em ruột; đang là học sinh THCS); D.Q.K (SN 2005, trú tại xã Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà - đã bỏ học) và N.H.T (SN 2007, trú tại xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, đang là học sinh THCS).

4 đối tượng cùng tang vật tại CQĐT.

Trước đó, trong 2 ngày từ 22/5 - 23/5, công an huyện này nhận được trình báo, tại khu vực đồi núi thuộc thôn Quý Linh, xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà xảy ra liên tiếp 4 vụ đập vỡ kính xe ô tô để lấy cắp 2 điện thoại di động và 17 triệu đồng.

Đây là khu vực có đập Khe Xai, địa điểm du lịch tự phát thu hút nhiều người dân đến vui chơi. Muốn vào khe này, du khách phải để xe ô tô ngoài bìa rừng, rồi đi bộ vào sâu phía trong. Chính vì vậy, kẻ gian đã lợi dụng khoảng thời gian này để thực hiện hành vi. 

2 trong số 4 chiếc xe bị các đối tượng đập vỡ kính để lấy trộm tài sản bên trong.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về các vụ việc, Công an huyện Thạch Hà đã tập trung lực lượng, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ điều tra, xác minh.

Đến 25/5, công an xác định, 2 anh em ruột Đ.Q.T và Đ.Q.D cùng D.Q.K; N.H.T là nhóm đối tượng đã thực hiện các vụ trộm nói trên nên tiến hành bắt giữ.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Thạch Hà tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.