An ninh - Hình sự

Bắt giữ nhóm người từ Quảng Ngãi tới Đà Lạt móc túi du khách

Một nhóm ba người từ tỉnh Quảng Ngãi lên Tp. Đà Lạt móc túi của du khách nghỉ lễ, đã bị lực lượng Công an bắt giữ.

Đại tá Trần Vĩnh Phú - Trưởng công an Tp. Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, đã bắt giữ một nhóm móc túi, trộm tài sản của du khách tham quan tại Tp. Đà Lạt.

Cụ thể, Công an Tp. Đà Lạt phát hiện một nhóm ba người gồm: Trần Thị Phương, 31 tuổi; Ngô Thị Hoà, 41 tuổi và Nguyễn Thanh Mỹ, 39 tuổi (cùng ngụ tỉnh Quảng Ngãi) di chuyển lên Tp. Đà Lạt, thuê khách sạn ở rồi trà trộn vào những khu vực có nhiều du khách để móc túi, trộm tài sản.

Trước đó, sáng ngày 29/4, Phương và Hòa đi bộ từ khách sạn ra chợ Đà Lạt tìm người sơ hở để móc túi. Tại đây, phát hiện một người phụ nữ để điện thoại Samsung trong túi áo khoác, Phương theo dõi đeo bám và nhanh tay móc chiếc điện thoại rồi đưa cho Hòa cất giấu.

Sau khi lấy trộm được điện thoại nói trên, Phương và Hòa tiếp tục đi vào khu vực chợ Đà Lạt móc túi của du khách lấy thêm 1 chiếc điện thoại nữa rồi đem về khách sạn cất giấu.

Đến tối ngày 29/4, Phương tiếp tục đi cùng Hòa và Mỹ vào hội chợ ẩm thực và lấy trộm của chị Nguyễn Thị H (40 tuổi, ngụ Khánh Hòa) 1 chiếc điện thoại di động Samsung rồi đem về khách sạncất dấu.

Sau khi tiếp nhận tin báo, đội Cảnh sát Hình sự (Công an Tp. Đà Lạt) đã vào cuộc xác minh và xác định nhóm của Hoà, Phương và Mỹ là người gây ra các vụ trộm nói trên nên tiến hành bắt giữ. 

Tại cơ quan Công an, Hoà, Phương, và Mỹ cho thừa nhận, trong 2 ngày 28 và 29/4 đã trộm thành công 6 chiếc điện thoại của du khách.

Theo lãnh đạo Công an Tp. Đà Lạt cho biết, ngay từ trước kỳ nghỉ lễ, đơn vị này đã triển khai các biện pháp nhằm ngăn chặn cũng như xử lý nhanh các nhóm lợi dụng khu vực đông đúc để móc túi du khách. Qua đó, góp phần làm nên mùa du lịch thành công, an toàn cho thành phố ngàn hoa.