An ninh - Hình sự

Bắt nhóm người đánh đập, cướp tài sản người khác do mâu thuẫn ghi số đề

Nghĩ bị lừa tiền thắng số đề, Nguyễn Đức Phong rủ người bắt giữ nam thanh niên rồi đánh đập, đe dọa để lấy số tiền hơn 100 triệu đồng.

Ngày 22/8, đội Cảnh sát hình sự Công an Tp. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đang điều tra, xử lý nhóm đối tượng có hành vi bắt giữ người trái phép, đánh đập rồi cướp tài sản do mâu thuẫn ghi số đề.

Trước đó, đội Cảnh sát hình sự Công an Tp. Buôn Ma Thuột nhận được tin báo của anh T.T.D (SN 1999, trú xã Ea Kao, Tp. Buôn Ma Thuột) về việc, ngày 15/8 anh bị một nhóm đối tượng bắt giữ rồi dùng dao chém, đánh đập. Anh D. còn cho biết, nhóm này còn ép buộc anh phải đưa tài sản có giá trị hơn 100 triệu đồng do mâu thuẫn trong việc đánh bạc dưới hình thức ghi số đề.

Sau khi tiếp nhận tin báo, đội cảnh sát hình sự đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và truy bắt được nhóm đối tượng gồm: Nguyễn Đức Phong (SN 1997, trú ở huyện Krông Pắk), Hồ Văn Anh Tuấn (SN 1998) và Ngô Văn Duẩn (SN 1992), cùng trú ở phường Tân Hòa, Tp. Buôn Ma Thuột.

Tại cơ quan công an, Phong khai nhận, đối tượng nghĩ D. đã sửa tin nhắn trúng thưởng số đề trên điện thoại để thắng tiền của mình với số tiền là 300 triệu đồng. Do đó, Phong và Tuấn đã rủ một số đối tượng khác đi đòi lại tiền. Theo đó, Phong gọi điện cho Duẩn thông báo về việc nghi bị D. lừa và mượn nhà Duẩn để hẹn D.

Khi D. đến thì bị nhóm của Phong đã chốt cửa, đánh đập, đe dọa và buộc D. phải trả tiền. Sau khi lấy được số tiền hơn 100 triệu đồng từ D., nhóm của Phong thả nạn nhân về nhà để tiếp tục kiếm tiền trả hết số tiền 300 triệu đồng thắng đề.

Khánh Ngọc