Hồ sơ điều tra

Bắt nhóm đối tượng truy sát nam thanh niên vì doạ dẹp tiệm cắt tóc

Sau khi đến tiệm cắt tóc, nam thanh niên xảy ra mâu thuẫn với chủ quán và doạ sẽ dẹp tiệm cắt tóc nên đã bị chồng cô này truy sát.

Đánh người đến chết

Ngày 2/1, lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương xác nhận, cơ quan này đang tạm giữ 10 đối tượng gồm: Nguyễn Thanh Thảo, SN 1992, ngụ tỉnh Vĩnh Long; Trần Mai Vũ (SN 2000, ngụ tỉnh Vĩnh Long); Trần Thanh Danh (SN 2002) cùng ngụ TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương; Nguyễn Anh Hào, SN 2002, ngụ tỉnh Kiên Giang; Võ Văn Phi, SN 2000, ngụ thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương;  Nguyễn Thanh Điền (SN 1996, huyện Vị Thuỷ, tỉnh Hậu Giang) ; Nguyễn Chí Tâm (SN 1990, tỉnh Hậu Giang); Trần Văn Biển (SN 1999, ngụ tỉnh An Giang); Danh Thanh (SN 1984, ngụ tỉnh Kiên Giang) và Danh Phép (SN 1994, huyện Gò Quao, Kiên Giang) để điều tra làm rõ hành vi giết người. Nạn nhân trong vụ việc trên là anh T.M.V. (SN 1992).

Theo thông tin ban đầu, vào 16h ngày 1/1/2021 (tết Dương lịch), người dân sống tại khu vực chợ Vĩ Hảo, phường Thái Hoà, thị xã Tân Uyên nghe thấy tiếng tri hô của nhiều người nên chạy ra kiểm tra.

Lúc này người dân phát hiện 1 nam thanh niên đi xe máy đang tăng ga bỏ chạy, phía sau là 1 nhóm khoảng gần 10 người cầm theo gậy gỗ, gậy sắt… đang đuổi theo. Chạy được một đoạn thì nam thanh niên đi xe máy bị nhóm phía sau đuổi kịp. Sau đó cả nhóm liền lao tới đánh tới tấp vào đầu, người nạn nhân.

“Lúc đầu tôi nghe thấy tiếng nẹt pô và tri hô của người dân "đánh nhau kìa" nên chạy ra xem thì thấy 1 nhóm người đang đuổi và đánh 1 nam thanh niên. Người này trông nhỏ con nhưng bị nhiều người bị vây đánh tới tấp. Người dân không ai dám lại can ngăn cho đến khi nhóm thanh niên kia bỏ đi. Sau đó, có người gọi xe cấp cứu đến đưa người bị đánh đi bệnh viện”, 1 nhân chứng kể lại.

Bị truy sát, nam thanh niên bỏ chạy nhưng vẫn không thoát khỏi vòng vây.

Sau khi nạn nhân được đưa đi bệnh viện, do vết thương quá nặng nên đã tử vong. Nhận được tin báo, Công an thị xã Tân Uyên đã có mặt phong toả khu vực để điều tra, do tính chất đặc biệt nghiêm trọng, vụ án dẫn đến chết người nên phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương và nhiều phòng nghiệp vụ khác cũng có mặt để phối hợp điều tra, truy tìm nhóm đối tượng gây án.

Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính của người tử vong chính là anh T.M.V.. Gây án xong, nhóm đối tượng truy sát anh V. đã nhanh chóng lên xe bỏ trốn khỏi hiện trường. Mặc dù được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng do trên cơ thể có nhiều vết thương chí mạng khiến mất máu và bị vật cứng, tác động bởi ngoại lực nên anh V. đã không qua khỏi.

Bị giết vì doạ dẹp tiệm cắt tóc

Sau khi vụ án xảy ra, Công an tỉnh Bình Dương đã triển khai lực lượng trinh sát, tiến hành lấy lời khai của các nhân chứng, người thân và rà soát các mối quan hệ của nạn nhân để điều tra. Chỉ sau ít giờ đồng hồ, cơ quan công an đã tìm ra nhóm hung thủ đã gây ra cái chết của anh T.M.V..

Theo đó, cơ quan chức năng xác định, nhóm đánh anh V. tử vong gồm 10 người là Nguyễn Thanh Thảo; Trần Mai Vũ; Trần Thanh Danh; Nguyễn Anh Hào; Võ Văn Phi; Nguyễn Thanh Điền; Nguyễn Chí Tâm; Trần Văn Biển; Danh Thanh và Danh Phép.

Vào ngày 1/1 (mùng Một tết Dương lịch 2021), anh T.M.V. đến tiệm cắt tóc của Nguyễn Thị Tr. trên địa bàn phường Thái Hoà, thị xã Tân Uyên, để tìm bạn gái gái cũ tên Trần Thị T.A. (SN 1992). Tuy nhiên, trong quá trình nói chuyện, giữa V. xảy ra mâu thuẫn, cãi vã với chính chủ tiệm tóc là Nguyễn Thị Tr.

Trong lúc lời qua tiếng lại, T.M.V. đã doạ sẽ “dẹp” tiệp hớt tóc của Tr.. Ngay sau khi nghe được câu nói đó, Tr. gọi điện thoại cho chồng là đối tượng Nguyễn Thanh Thảo kể lại mọi chuyện. Nghe được việc trên, Thảo vội vã trở về nhà và gọi thêm Trần Mai Vũ cùng đi tìm V. để nói chuyện.

Trong lúc di chuyển đến khu vực ngã 3 khu dân cư Vị Hảo, cả hai gặp V.. Thảo và Vũ dùng tay, nón bảo hiểm đánh V. sau đó bỏ đi.

Sau khi đánh V., sợ V. sẽ quay lại cùng đồng bọn phá tiệm của vợ nên Thảo điện thoại cho Nguyễn Thanh Điền và một số đối tượng khác đến ngồi tại quán cafe An Nhiên để chuẩn bị đánh nhau.

Nhóm đối tượng gây ra vụ chết người.

Lúc này, V. điều khiển xe máy chạy ngang qua quán cà phê An Nhiên thì bị cả nhóm của Điền và bạn của Thảo đuổi theo. Khi chạy đến ngã ba trong khu dân cư Vị Hảo thì bị nhóm của Điền đuổi kịp, V. bỏ xe chạy thì bị nhóm của Điền bắt được dùng tay chân, cây gỗ đánh và dùng dao đâm dẫn đến tử vong.

Ngay sau đó, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, bắt được nhóm đối tượng trên.

Hiện, vụ việc vẫn đang tiếp tục được xử lý theo quy định của pháp luật. Cơ quan công an an cũng đang truy tìm, bắt giữ các đối tượng khác có liên quan.