An ninh - Hình sự

Bắt nhóm đối tượng thuê xe ô tô rồi vào nhà dân trộm cắp nông sản

Lợi dụng đêm tối, nhóm thanh niên đã dùng kìm cộng lực cắt khóa, trộm nông sản của người dân về bán lấy tiền tiêu xài.

Sáng nay (5/11), đại diện phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự nhóm đối tượng Nguyễn Ngọc Giáp (24 tuổi), Mai Mạnh Vũ (24 tuổi) và Hoàng Trung Đức (23 tuổi), cùng trú huyện Krông Búk, để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Các đối tượng tại cơ quan công an.

Ngoài ra, cơ quan công an cũng đang truy bắt 2 đối tượng trong nhóm này đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Trước đó, cơ quan chức năng nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân về việc từ đầu năm 2018 đến nay, trên địa bàn các huyện Krông Năng, Krông Búk, Cư M’gar và thị xã Buôn Hồ của tỉnh Đắk Lắk, rất nhiều hộ dân đã bị kẻ trộm cắt khóa nhà, đột nhập trộm cắp nông sản với số lượng lớn, trị giá trên 1 tỷ đồng.

Qua điều tra, xác minh, phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk bắt giữ được nhóm thanh niên đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp nông sản trên.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, do thiếu tiền ăn chơi nên vào ban đêm, nhóm đối tượng này đã thuê một chiếc xe ô tô tự lái đi đến các thôn buôn vùng sâu, vùng xa.

Khi phát hiện gia đình có kho nông sản và khóa cửa ngoài, nhóm đối tượng dùng kìm cộng lực cắt khóa, phá cửa, đột nhập vận chuyển nông sản lên xe ô tô. Tất cả tài sản các đối tượng trộm được đều đưa về nhà Giáp cất giấu rồi gọi người đến bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Bước đầu, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk làm rõ nhóm này đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp nông sản và các tài sản khác của nhiều hộ dân trên địa bàn liên huyện với trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Hiện, Công an tỉnh Đắk Lắk đang truy bắt 2 đối tượng còn lại và tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.