Hồ sơ điều tra

Bắt nhóm cho vay nặng lãi ở các chợ tại Đà Nẵng và Quảng Nam

Đối với những khách hàng chậm trả tiền vay, 3 đối tượng này đến nhà, nơi làm việc chửi bới, uy hiếp và cắt ghép hình ảnh cá nhân đăng tải lên mạng.

Ngày 7/12, theo Cơ quan CSĐT Công an huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Ngọc Lâm (SN 2022), Võ Minh Hiếu (SN 2004), Trịnh Quốc Đạt (SN 2002), tất cả cùng ngụ tỉnh Thanh Hóa, về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, từ tháng 5/2023, 3 đối tượng này từ tỉnh Thanh Hóa vào thành phố Đà Nẵng thuê nhà và hoạt động cho vay.

Nhóm đối tượng lập ra fanpage chạy quảng cáo các bài viết có nội dung cho vay trả góp theo ngày và trực tiếp đi đến các chợ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng rải tờ rơi quảng cáo.

Khi có khách hàng hỏi vay, các đối tượng tiến hành thẩm định hồ sơ. Nếu khách hàng có công việc, nhà cửa ổn định thì sẽ cho vay số tiền dao động từ 5 đến 10 triệu đồng với hạn trả góp không quá 1 tháng.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận đã cho vay khoảng 50 người với lãi suất 643% mỗi năm.

Trường hợp người vay tiền chậm trả, các đối tượng đến tận nhà, nơi làm việc để chửi bới, đe dọa, uy hiếp. Ngoài ra, họ còn cắt ghép hình ảnh cá nhân người vay đăng tải lên mạng xã hội để đòi nợ.

Hiện, cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.