An ninh - Hình sự

Bắt nhân viên bán hàng công ty ô tô chiếm đoạt tiền của khách mua xe

Sau khi thấy ông K. đến cửa hàng và đưa tiền cọc mua xe ô tô cho mình, Tú đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Theo cổng thông tin Công an tỉnh An Giang, ngày 3/10/2021, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Thanh Tú, SN 1993, cư trú phường Thới Long, quận Ô Môn, Tp.Cần Thơ. 

Tú là đối tượng có lệnh truy nã về tội Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Thanh Tú là nhân viên bán hàng của một công ty kinh doanh ôtô trên địa bàn thành phố Cần Thơ. 

Ngày 26/10/2020, ông N.A.K., cư trú tỉnh An Giang đến công ty của Tú mua một chiếc xe ôtô và đã đặt cọc tiền mua xe cho Tú. Lúc này Tú nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của công ty mà ông K. đã nộp.

Tú đã nhờ một người quen làm chứng từ giả về chiếc xe ông K. đã mua. Đến ngày 11/01/2021, Tú đem chứng từ mình đã làm giả cùng ông K. đến Phòng CSGT Công an tỉnh An Giang để đăng ký xe thì bị lực lượng CSGT Công an tỉnh phát hiện và chuyển sang Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Xuyên điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Trong quá trình được tại ngoại để phục vụ công tác điều tra, Nguyễn Thanh Tú đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngày 09/08/2021, Công an thành phố Long Xuyên đã ra quyết định truy nã Nguyễn Thanh Tú về tội Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khoảng 14h ngày 01/10/2021, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Nguyễn Thanh Tú đã bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang phát hiện, bắt giữ khi đối tượng đang lẩn trốn tại một nhà trọ thuộc khu vực phường 5, quận Bình Thạnh, Tp.HCM. Hiện đối tượng Nguyễn Thanh Tú đã được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang di lý về An Giang và bàn giao cho Công an Tp.Long Xuyên để phục vụ công tác điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật. 

Han