An ninh - Hình sự

Bắt nhà sử học nổi tiếng nghi sát hại người tình, phân xác phi tang

Ngày 9/11 (giờ địa phương), Cảnh sát Saint Petersburgra lệnh bắt giữ một nhà sử học người Nga nổi tiếng nghi đã sát hại một cựu sinh viên rồi phân xác cô gái để phi tang.

Báo Công an nhân dân dẫn nguồn tin do The Guardian cung cấp cho thấy, vụ việc bị phát hiện hôm 9/11 tại khu vực bờ sông Moika gần Saint Petersburg. Theo đó, giáo sư sử học thuộc đại học Saint Petersburg Oleg Sokolov bị say rượu và ngã xuống sông trong khi đang cố gắng phi tang các bộ phận thi thể người.

Thời điểm bị phát hiện, ông Sokolov mang theo một balo, bên trong chứa cánh tay của người phụ nữ bị sát hại cùng hai khẩu súng.

Cảnh sát đã tìm thấy các phần thi thể không nguyên vẹn của Anastasia Yeshchenko (24 tuổi), cộng sự của vị giáo sư tại nhà của người này. 

Chân dung kẻ sát nhân và nạn nhân. Ảnh: Mirror

Theo Sputkik, cô Anastasia là cựu sinh viên của ông Sokolov và hai người từng hợp tác trong một số dự án. Ông Sokolov có quan hệ tình cảm với cô Anastasia. Ông được cho là đã sát hại cô này vì ghen tuông. 

Theo thông tin trên Zing, ông Sokolov đã uống rất nhiều rượu khi thực hiện hành vi phân xác người tình. Vào đêm 8/11, ông Sokolov đã tìm đến bờ sông Moika để phi tang chiếc túi chứa cánh tay cô gái, xong không thể khiến chiếc balo chìm xuống. Hiện chưa rõ người này cố tình nhảy xuống sông để tự vẫn hay vô tình bị ngã trong khi phi tang.

Được biết ông Sokolov (63 tuổi) là một giáo sư sử học nổi tiếng tại Nga với nhiều công trình nghiên cứu lớn, trong đó nổi bật là công trình nghiên cứu về Napoleon, từng được Tổng thống Pháp Jacques Chirac trao tặng huân chương.

Truyền thông Nga đã dẫn lời các cựu sinh viên và đồng nghiệp cho biết ông Sokolov có tính khí thất thường và tiền sử về bạo hành gia đình. Kẻ này sau đó đã thú nhận tội ác của mình.

Mộc Miên (T/H)