An ninh - Hình sự

Bắt người thân để "dằn mặt", ép con nợ trả tiền

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Gia Viễn, Ninh Bình đã khởi tố, bắt tạm giam Lê Quyết Tiến và Bùi Chí Tuấn (cùng trú tại xã Gia Thanh, huyện Gia Viễn) về tội Bắt giữ người trái pháp luật.

Thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM, năm 2018, chị Hoa (trú tại xã Gia Phương, huyện Gia Viễn) làm nghề kinh doanh tự do nhiều lần vay tiền của Tiến với tổng số 290 triệu đồng. Chị Hoa sau đó đã trả cho Tiến 150 triệu đồng, nợ 140 triệu đồng.

Ngày 26/5, Tiến cùng Tuấn điều khiển ô tô đến cửa hàng của chị Hoa ở xã Gia Phương để đòi nợ. Không gặp được ai, Tiến vào nhà chửi bới, đổ nước vào ô tô tải đỗ trước nhà chị Hoa.

Cửa hàng cầm đồ của Quyết.

Thời điểm đó, bé Mai (11 tuổi) và Huệ (18 tuổi) cùng nhiều người làm thuê chứng kiến hành vi của các nghi phạm. Sau đó, Tiến bắt Huệ lên xe, đưa về cửa hàng cầm đồ tại xã Gia Lập, huyện Gia Viễn giam giữ. Riêng Tuấn được cử ở lại nhà chị Hoa.

Người dân sau đó đã gọi điện báo cơ quan công an. Nhận tin báo, Công an huyện Gia Viễn đã có  mặtgiải quyết vụ việc. Thấy công an, Tuấn gọi điện thoại cho Tiến. Tiến sau đó nhanh chóng đưa cháu Huệ về trả lại chị Hoa. Không bị thương tích nhưng tinh thần của nạn nhân rất hoảng loạn sau khi bị bắt đưa đi.

Báo Dân Trí đưa tin, cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Viễn đã tạm giam hai đối tượng Tiến và Tuấn. Đủ chứng cứ phạm tội, cơ quan CSĐT đã quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra làm rõ.

Được biết, Tiến là đối tượng “cộm cán” trên địa bàn huyện Gia Viễn, từng gây ra nhiều vụ việc đánh người gây thương tích, vi phạm các hoạt động trong kinh doanh cầm đồ… Trước khi bị bắt, đối tượng nằm trong diện công an huyện Gia Viễn quản lý.

Theo đại diện Công an Ninh Bình, cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Viễn đang làm rõ hành vi của các đối tượng này có liên quan đến việc cho vay nặng lãi hay không.

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Mộc Miên (Tổng hợp)